Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhớ về Hà My

Hà My ra đi, gác lại ước mơ về một lần nữa được tự mình bước đi trên sàn diễn catwalk lung linh ánh đèn. Em để lại trong lòng mọi người hình ảnh một cô bé lạc quan và đầy mạnh mẽ.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 1

Hà My được biết đến là một mẫu nhí mắc ung thư máu từng tham gia chuỗi sự kiện Fashion Week cuối năm 2019. Buổi diễn thời trang đến với Hà My như một món quà nhỏ trong cuộc sống. Bởi đây là lần đầu tiên em được đứng trên sân khấu, được thực hiện mơ ước trở thành người mẫu của mình. Ảnh: Việt Hùng.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 2

Niềm vui sướng hiển hiện trên gương mặt của cô bé chỉ mới tròn 4 tuổi. Quên luôn cả túi truyền dịch vẫn còn đang vắt trên vai, My bước đi tự tin trên sân khấu. Ảnh: Việt Hùng.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 3

Cô bé trở thành tâm điểm của hàng trăm ánh nhìn mang đầy trìu mến, thán phục, cảm thông… Và đâu đó từ phía cánh gà, là ánh mắt đầy hạnh phúc của mẹ Tâm đang nhìn theo từng bước chân của em nơi ánh đèn sáng rọi. Buổi tối ấy của Hà My càng trọn vẹn hơn nữa, khi bố em - anh Cường đã bắt xe đi quãng đường hơn 300 km từ Sơn La về Hà Nội để được xem cô con gái bé nhỏ trình diễn trên sàn catwalk lung linh. Ảnh: Việt Hùng.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 4

Sau buổi diễn thời trang, NTK Thảo Nguyễn đã giữ liên lạc với gia đình, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp từ rất nhiều cá nhân, tổ chức. Với một dự định được ấp ủ sẵn, chỉ cần sức khỏe của Hà My tốt lên một chút, Thảo Nguyễn sẽ cùng bạn bè đưa My ra nước ngoài chữa trị miễn phí.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 5

Hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh quái ác, thời gian My và bố mẹ ở lại viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương nhiều hơn cả ở nhà nên mỗi lần được bác sỹ cho về chơi, My vui sướng vô cùng. Lần nào cũng ríu rít để gọi bà ngoại sang thăm.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 6

Căn nhà nhỏ của My và bố mẹ lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc và rộn rã tiếng cười. Mỗi lần My được xuất viện ở nhà, anh Cường gác công việc lại, cả ngày chỉ quanh quanh bên cô con gái. Anh luôn có sẵn rất nhiều câu hỏi dành cho con gái nhỏ: “Hôm nay con thích ăn gì để bố nấu?’’, “Con có thích đi mua đồ chơi không? Hay ra tiệm tạp hóa mua kẹo nhé?’.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 7

Với chị Tâm, là một người phụ nữ mau nước mắt, cứ mỗi lúc nghĩ ngợi thương con, chị Tâm lại khóc. Nhưng lần nào cũng vậy, cứ thấy mẹ buồn là Hà My lại rón rén lại gần, ôm chặt lấy mẹ mà thủ thỉ: “Mẹ đừng khóc, rồi mẹ con mình cùng cố gắng” và thế là chị Tâm lại bật cười trở lại.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 8

Tết Nguyên đán 2020, sức khỏe tốt nên My được về nhà ăn Tết sớm, một cái Tết gần như trọn vẹn bởi lâu lắm rồi em mới được về nhà nhiều ngày như vậy.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 9

Thế nhưng sau khi quay lại với quá trình điều trị, tình hình sức khỏe của My bắt đầu có những chuyển biến xấu. Em sụt cân và cơ thể không tiếp nhận thuốc, khiến cho các tế bào ung thư phát triển quá nhanh. Bố mẹ Hà My và NTK Thảo Nguyễn lại một lần nữa kêu gọi nhờ tới sự giúp đỡ của mọi người.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 10

Những đêm chờ con vào phòng can thiệp, phòng cấp cứu… chị Tâm thức trắng. Có những ngày chỉ mong nhìn thấy con bé ngủ ngon, không đau khóc, chị Tâm đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc rồi.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 11

Giữa tháng 4/2020, bác sỹ thông báo với gia đình rằng tình hình sức khỏe của My đang ở mức rất xấu. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nhưng chị Tâm và chồng lại một lần nữa run run, lo sợ. Những ngày cuối của My ở nhà, có lẽ không khí đã trầm lặng xuống bởi vắng đi tiếng nói cười líu lo của cô bé. Chị Tâm ôm chặt My vào lòng để không lãng phí giây phút nào bên cạnh con gái.

mau nhi qua doi vi ung thu mau anh 12

Đến 15h05 phút ngày 4/5, Hà My qua đời. Em ra đi tại nhà riêng ở Sơn La trong sự thương tiếc và đau xót của người thân. Thế nhưng sẽ không ai quên được hình ảnh về cô bé Hà My vẫn luôn vui cười, hoạt bát. "Sẽ để chặt trong tim như một người con cô yêu thương. Cô chỉ nhớ hình ảnh cô bé xinh đẹp, công chúa lạc bước vào khu vườn cổ tích. Con không cần mơ nữa, con sẽ là công chúa xinh đẹp nhất trên thiên đường. Chỉ duy nhất ngày hôm nay và ngày này năm sau... năm sau nữa, cho phép cô để đây để năm nào vào lúc này cũng sẽ nhớ về con”, NTK Thảo Nguyễn viết.

Duy Hiệu - Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm