Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhờ thể lực tốt, U20 Việt Nam mới làm nên kỳ tích'

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sẽ lắng nghe những ý kiến đóng góp từ chuyên gia để chuẩn bị tốt nhất về thể lực cho U20 Việt Nam, với mục tiêu tạo nên lịch sử tại FIFA U20 World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn có niềm tin U20 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử.

Thể lực là vấn đề được quan tâm hàng đầu tại U20 Việt Nam. Vào TP.HCM, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho đội tập khá nặng. Một số ý kiến từ các chuyên gia trong nước lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tính toán điểm rơi của đội cũng như nguy cơ chấn thương với cầu thủ.

"Chấn thương trong bóng đá là điều không thể nói trước được, có thể do thiếu may mắn hoặc chuẩn bị không tốt cho mỗi trận đấu. Chúng tôi lắng nghe mọi ý kiến, nhưng toàn đội đang làm việc của mình. Điểm yếu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trước giờ là thể lực. Nếu ở giải đấu tại Bahrain năm ngoái, đội không có thể lực vượt trội thì đã chẳng làm nên lịch sử. Tôi cũng không ngồi ở đây để trả lời phỏng vấn", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết. 

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về 3 đối thủ ở World Cup "Chúng ta là đội bóng yếu nhất, nhưng bóng chưa lăn thì chúng ta chưa thể nói điều gì cả", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước buổi tập chiều 18/5 của U20 Việt Nam.

HLV U20 Việt Nam chia sẻ ông và các cầu thủ đã chuẩn bị kỹ, làm việc cật lực để thi đấu thành công tại U20 thế giới năm ngoái. Ông nói: "Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng tại Hàn Quốc sắp tới nhưng lúc này không thể nói đội bóng sẽ chơi như thế nào. Ở giải đấu này, bóng đá Đông Nam Á vẫn là con số 0. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó".

Trước mắt, ông Tuấn muốn toàn đội tập trung cho trận giao hữu gặp U20 Argentina lúc 19h ngày 10/5. Ông kỳ vọng các học trò sẽ vượt qua được ngưỡng tâm lý khi đối đầu với một đối thủ hơn hẳn về thực lực.

Hop bao tran truoc tran U20 Viet Nam anh 1
Cả hai HLV đều hy vọng trận đấu tối 10/5 sẽ diễn ra hấp dẫn, cởi mở.

"U20 Việt Nam chẳng có áp lực gì cả khi đối đầu với một đối thủ bỏ chúng ta rất xa. Các đội bóng Nam Mỹ vốn mạnh về kỹ thuật cá nhân, nên toàn đội phải nhập cuộc cẩn thận. Cách chơi của U20 Argentina sẽ đặt ra cho chúng tôi bài toán cần giải quyết cho U20 thế giới sắp tới", HLV người Khánh Hòa chia sẻ.

Cùng chung quyết tâm với ông thầy, đội trưởng Nguyễn Quang Hải khẳng định toàn đội đã sẵn sàng cho chiến dịch lớn phía trước. Anh nói: "Tôi sẽ cố gắng đốc thúc các đồng đội thi đấu tốt ở trận gặp U20 Argentina. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến kỳ World Cup thành công".

Trong khi đó, HLV Claudio Ubeda lẫn đội trưởng Ascacibar đều đánh giá cao U20 Việt Nam. Họ cho rằng trận giao hữu tối 10/5 sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng Nam Mỹ để hướng đến U20 thế giới.

HLV Ubeda nói: "Chúng tôi đã xem U20 Việt Nam, họ là đối thủ mạnh. Argentina chuẩn bị cho trận đấu này giống như các trận đấu tại Hàn Quốc sắp tới. Màn trình diễn trước U20 Việt Nam sẽ gợi mở để tôi chọn ra đội hình tốt nhất sắp tới".

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam, GMT+7):

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp

(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras 
(sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju).

U20 Argentina không dám xem thường U20 Việt Nam

HLV Ubeda cho biết hai trận giao hữu tại Việt Nam tổng kết quá trình chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017. Ông hy vọng các học trò sẽ thu được nhiều điều bổ ích.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm