Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Samsung, Huawei Mate 30 Pro sẽ thú vị hơn nhiều khi ra mắt

Các thông tin rò rỉ cho biết Huawei P30 Pro sẽ là một trong những smartphone thú vị nhất nửa cuối 2019. Model này sẽ sử dụng tấm nền màn hình mà Samsung quyết định bỏ qua.

Tài khoản Twitter Ice Universe đã đăng tải hình ảnh về tấm nền màn hình cong của Samsung với nội dung “Samsung đã hủy bỏ chương trình này. Nếu không, đây sẽ là hãng đầu tiên trang bị màn hình tràn viền (full-screen) thế hệ thứ 2. Điều này đã mang lại cơ hội cho một hãng khác”.

“Màn hình full-screen thế hệ thứ 2 sẽ có phần viền được làm mỏng hơn. Samsung có thể sẽ mang màn hình này lên các mẫu Galaxy A trong tương lai”, tài khoản trên nhận định.

Huawei Mate 30 Pro ra mat vao cuoi nam 2019 anh 1
Ice Universe đã đăng tải hình ảnh về tấm nền màn hình cong của Samsung trên Twitter.

Ice Universe cũng bài tỏ sự không hài lòng với Samsung trong những dòng tweet tiếp theo. Anh cho rằng, Samsung đã thiếu can đảm để mang những công nghệ và tính năng mới lên các smartphone của mình. Điều này có thể giúp tình hình kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tốt hơn.

Sau đó, Ice Universe đã đăng tải lại hình ảnh những chiếc màn hình của Samsung kèm với một bức ảnh mô phỏng về Mate 30 Pro. Anh chia sẻ, Huawei sẽ mang đến một thiết kế mới trên mẫu smartphone cao cấp của mình vào cuối năm nay.

Theo Ice Universe, màn hình trên Mate 30 Pro, sẽ có phần notch ở phía trên nhưng được làm nhỏ hơn so với người tiền nhiệm. Bên cạnh đó, model này có màn hình tràn viền, được làm cong hơn.

Huawei Mate 30 Pro ra mat vao cuoi nam 2019 anh 2
Hình ảnh rò rỉ về mặt trước của Mate 30 Pro. Ảnh: Ice Universe.

Trang Techindeep đã đăng tải một hình ảnh tiết lộ về thiết kế mặt lưng của mẫu Mate 30 Pro. Theo đó, cụm 4 camera sau trên sản phẩm này sẽ được đặt trong khung hình tròn tương tự mẫu Moto Z3, thay vì xếp theo hình vuông như trên thế hệ Mate 20.

Nguồn tin này cho biết hệ thống ống kính của máy bao gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng, một cảm biến ToF và một camera telephoto, cho khả năng zoom quang học 10x hoặc hơn.

Trước đó, trang IT Home của Trung Quốc từng chỉ ra rằng mặt trước của mẫu Mate 30 Pro sẽ có thiết kế đục lỗ tương tự Galaxy S10+. Tuy nhiên, cụm camera selfie kép sẽ được đặt ở phía trên bên trái.

Huawei Mate 30 Pro ra mat vao cuoi nam 2019 anh 3
Hình ảnh được cho là mặt lưng của Huawei Mate 30 Pro. Ảnh: Techindeep.

Theo GSMArena, Huawei Mate 30 Pro được trang bị màn hình AMOLED 6,71 inch, tần số quét 90 Hz như trên OnePlus 7 Pro, tích hợp cảm biến vân tay. Bên trong, máy sử dụng bộ xử lý Kirin 985, tích hợp sẵn modem 5G do hãng phát triển có tên Balong 5000.

Một số nguồn tin cho rằng Huawei sẽ công bố Mate 30 Pro vào tháng 10. Với việc căng thẳng Mỹ - Trung đã tạm lắng xuống, Mate 30 Pro nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android. Trong khi đó, nguồn tin từ Gizmochina cho rằng phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc sẽ cài đặt sẵn hệ điều hành HongMeng OS.

Đánh giá nhanh Huawei Y9 Prime 2019 camera trượt vừa ra mắt ở VN Y9 Prime 2019 là smartphone đầu tiên của Huawei được trang bị camera trượt, giúp màn hình của máy tràn viền.

Mỹ bất ngờ 'bật đèn xanh' bán hàng cho Huawei

Giấy phép sẽ được cấp cho những mặt hàng mà chính phủ Mỹ thấy không có đe dọa với an ninh quốc gia, song giới quan sát cho rằng chính sách này thiếu rõ ràng.

HongMeng OS của Huawei sẽ ra mắt vào ngày 9/8?

Nhiều nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Huawei sẽ giới thiệu HongMeng OS tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu diễn ra vào ngày 9/8.




Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm