Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HongMeng OS của Huawei sẽ ra mắt vào ngày 9/8?

Nhiều nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Huawei sẽ giới thiệu HongMeng OS tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu diễn ra vào ngày 9/8.

Theo Gizmochina, Huawei đã lên lịch tổ chức Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (Huawei Global Developers Conference - HDC) vào ngày 9/8. Trang ifeng đưa tin, nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sẽ giới thiệu HongMeng OS tại sự kiện này.

HDC được xem là sự kiện quan trọng nhất trong năm của Huawei. Năm nay, hãng dự kiến sẽ tiếp đón hơn 1.500 đối tác cùng 5.000 nhà phát triển trên toàn cầu đến tham dự.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, HDC 2019 có quy mô lớn hơn và thu hút được nhiều sự chú ý từ các nhà phát triển. Theo Gizmochina, để có thể thành công, bất cứ hệ điều hành nào cũng cần hệ sinh thái ứng dụng vừng chắc và HDC 2019 sẽ là nơi thích hợp nhất để Huawei giới thiệu nền tảng HongMeng OS do hãng tự phát triển.

HongMeng OS ra mat anh 1
Hình ảnh được cho là giao diện của hệ điều hành do Huawei phát triển. Ảnh: mobilesyrup.

Ngày 14/5, Huawei đăng ký bản quyền tên hệ điều hành HongMeng với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc. Nền tảng này nằm trong danh mục chương trình hệ điều hành, phần mềm vận hành máy tính. Bên cạnh đó, nó sẽ được sử dụng trên smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

Ngoài ra, thương hiệu Ark OS cũng được hãng đăng ký vào ngày 24/5 tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu. Nhiều khả năng, đây sẽ là tên gọi trên thị trường quốc tế của hệ điều hành do Huawei phát triển.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Le Point (Pháp), ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei cho biết HongMeng OS sẽ có tốc độ nhanh hơn Android và hỗ trợ đa dạng ứng dụng. Bên cạnh đó, ông Nhậm còn khẳng định HongMeng OS sẽ nhanh hơn cả macOS của Apple với độ trễ dưới 5 ms.

Ông chủ Huawei: 'HongMeng OS nhanh hơn cả Android và macOS'

Nhà sáng lập Nhậm Chính Phi tuyên bố rằng hệ điều hành HongMeng OS do Huawei phát triển sẽ nhanh hơn Android, macOS và có nhiều ứng dụng.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm