Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Đông Timor, Thái Lan nhận lợi thế lớn tại vòng bảng AFF Cup

Do mặt sân Đông Timor không đủ chất lượng thi đấu, trận đối đầu giữa Đông Timor với Thái Lan sẽ được tổ chức trên sân nhà của "Voi chiến".

Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) vừa xác nhận đội tuyển Đông Timor sẽ chơi các trận đấu trên sân nhà trong khuôn khổ AFF Cup 2018 ở sân vận động của hai quốc gia khác.

Theo Bolasport, lý do được đưa ra là bởi sân vận động quốc gia của Đông Timor không đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu vào buổi tối.

"Sau chuyến đi khảo sát ngày 25/9, dựa theo kết luận của Tổng thư ký AFF Dato 'Sri Azzuddin Ahmad, sân vận động Dili ở Đông Timor không đủ điều kiện tổ chức giải đấu", tuyên bố chính thức được đăng tải từ trang web của AFF Cup.

doi tuyen Dong Timor,  AFF Cup,  Thai Lan,  Singapore,  Philippines anh 1
Các cầu thủ Đông Timor (áo đỏ) đánh bại Brunei trong vòng play-off để giành quyền chơi AFF Cup 2018. Ảnh: AFF Cup.

Tại vòng bảng giải đấu lớn nhất Đông Nam Á, Đông Timor nằm tại bảng B. Theo thể thức mới năm nay, mỗi đội tuyển sẽ được thi đấu 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà thay vì hình thức tồn tại đội đội chủ nhà tại vòng bảng như trước đây.

Theo bốc thăm, Đông Timor sẽ có hai trận tiếp đón Thái Lan và Philippines trên sân nhà. Tuy nhiên, khi chất lượng sân thi đấu không đảm bảo, trận đấu với Thái Lan sẽ được tổ chức tại sân Rajamangala, Bangkok vào ngày 9/11.

Như vậy, Đông Timor sẽ phải chơi cả 4/4 trận trên sân khách. Ngược lại, "Voi chiến" (biệt danh của đội tuyển Thái Lan) bất ngờ được hưởng lợi khi có đến 3 trận được đá trên sân nhà. Đây sẽ là một ưu thế không nhỏ giúp nhà ĐKVĐ của giải đấu có thể củng cố ngôi vị tại bảng B.

Còn trận đấu đối đầu Philippines, hai đội sẽ phải thi đấu trên sân Kuala Lummpur tại Malaysia vào ngày 17/11. Hai trận còn lại của Đông Timor là những chuyến làm khách tới Indonesia (ngày 13/11) và Singapore (ngày 21/11).

doi tuyen Dong Timor,  AFF Cup,  Thai Lan,  Singapore,  Philippines anh 2
Lịch thi đấu bảng A AFF Cup 2018 với sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Đây là lần đầu tiên Đông Timor giành quyền vào chơi tại vòng chung kết AFF Cup sau khi thắng Brunei tại vòng play-off với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận đi - về. Tiger Cup cách đây 14 năm, phiên bản cũ của AFF Cup là lần cuối cùng Đông Timor tham dự giải vô địch khu vực Đông Nam Á này.

Tuy nhiên, trong lần trở lại này, việc không được thi đấu dưới sự chứng kiến và cổ vũ của khán giả nhà được xem là một thiệt thòi không hề nhỏ với đội tuyển của quốc gia hơn 1 triệu dân này.

Điều gì làm nên vị thế số 1 của bóng đá Thái Lan tại Đông Nam Á? Từ công tác nâng cao chất lượng trọng tài cho đến kế hoạch xây dựng đội ngũ quản lý cho tương lai, bóng đá Thái Lan đang từng bước chuyển mình để nâng tầm vị thế tại châu lục.

Malaysia buông lỏng chính sách nhập tịch để củng cố sức mạnh đội tuyển

Cơ quan quản lý bóng đá của Malaysia đã mở cửa chính sách nhập tịch để đưa một cầu thủ gốc châu Phi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup tới.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm