Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ đâu K+ hút khách dù không có bản quyền World Cup?

Do thương thảo được với VTV, K+ vẫn tiếp sóng đầy đủ 64 trận đấu của World Cup 2014. Thêm đó, nhờ có lợi ích lâu dài cùng nhiều ưu đãi tốt nên thiết bị này ngày càng hút khách.

Trước khi World Cup đến Việt Nam, K+ khiến người dùng lo lắng khi nhà cung cấp dịch vụ truyền hình này tuyên bố sẽ không mua bản quyền các trận đấu. Giới kinh doanh đầu thu kỹ thuật số cũng tỏ ra e ngại về tương lai ế ẩm của mặt hàng này.

Nhưng trên thực tế, K+ lại hết sạch hàng chỉ trong vòng 1 tuần diễn ra World Cup. Lượng thuê bao tăng 15 - 20 lần so với doanh thu bán hàng bình thường. Lý giải điều này, đại diện K+ cho biết, dù không tham gia đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2014 nhưng hãng vẫn thương thảo được với VTV (đơn vị sở hữu quyền phát sóng World Cup lần này ở Việt Nam) để tiếp sóng đầy đủ 64 trận đấu. Nhờ đó, khán giả có thể lựa chọn xem các trận đấu được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng K+1 và K+PM hoặc trên các kênh sóng của VTV gồm  VTV3 và VTV6.

Do thương thảo được với VTV, K+ vẫn tiếp sóng 64 trận đấu của World Cup 2014.
Do thương thảo được với VTV, K+ vẫn tiếp sóng 64 trận đấu của World Cup 2014.

Thêm vào đó, K+ có 4 kênh K+1 HD, K+PM HD, VTV3 HD và VTV6 HD, chiếu trực tiếp các trận World Cup với chất lượng HD nên nhiều khách hàng khi nâng cấp tivi lên thế hệ mới đã lựa chọn đầu thu này.

Anh Dương Thanh Bình (Hà Đông) đang dự định mua một chiếc TV về thay chiếc cũ ở nhà để xem World Cup. Đi ngang siêu thị điện máy, biết hệ thống đang có chương trình khuyến mại đầu thu nên anh quyết định mua luôn. “Đầu thu HD của K+ ở đây bán có 1,4 triệu đồng cho thuê bao gói mới tối thiểu 3 tháng, rẻ hơn 400.000 so với giá gốc nên tôi ban đầu cũng đắn đo. Nhưng tính toán thiệt hơn, hết World Cup lại xem tiếp tục các giải Ngoại hạng Anh trên K+ có bản quyền tôi nên quyết định mua”, anh chia sẻ.

Cũng theo anh Bình, chỉ từ 85.000 đồng/tháng là có thể xem World Cup cùng 70 kênh truyền hình đặc sắc với tín hiệu số vệ tinh chất lượng cao. Nếu đăng ký gói PremiumHD+ thì người xem có thêm 4 kênh truyền hình độc quyền của K+ gồm K+1, K+NS, K+PM và K+PC với nhiều giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới.

K+  đang nắm giữ là bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh,
Nhiều người chọn dùng K+ vì lợi ích lâu dài với những giải đấu lớn và hấp dẫn.

Một trong những lợi thế mà K+  đang nắm giữ là bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh, trong đó bao gồm những trận Super Sunday cùng với các giải vô địch Tây Ban Nha (Laliga), vô địch Đức (Buldesliga), Seria A (Italy)... Do đó, sau khi kết thúc World Cup, thuê bao cũng không phải lo lắng thiếu chương trình thể thao hay các kênh độc quyền để xem. Ngoài ra, nhà đài sử dụng công nghệ truyền dẫn vệ tinh, cho chất lượng âm thanh và hình ảnh sắc nét hơn nhờ không phải đi qua các đài trạm và hạ tầng trung gian như các loại hình truyền dẫn cáp, truyền hình số mặt đất hay truyền hình Internet.

Nguyễn Trường Giang

Bạn có thể quan tâm