Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NHNN yêu cầu đẩy mạnh cho vay ngay đầu năm

NHNN đánh giá tăng trưởng tín dụng đầu năm 2024 khá thấp so với các năm gần đây do đó cần đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm.

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh cho vay ngày từ những tháng đầu năm. Ảnh: NHNN.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn chỉ đạo về tăng trưởng tín dụng năm 2024 gửi các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Công văn nêu rõ, ngày 31/12/2023, NHNN đã thông báo, giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 khoảng 15% cho các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để các tổ chức tín dụng chủ động, quyết liệt tăng trưởng tín dụng và triển khai các giải pháp đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, người dân, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng đầu năm 2024 khá thấp so với các năm gần đây. Do đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm 2024.

Các tổ chức tín dụng cần quyết liệt triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu ngay từ đầu năm, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, nhà điều hành yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng phải tăng cường rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng, tiết giảm chi phí để phấn đấu giảm lãi suất cho vay; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, đặc biệt qua các kênh bán hàng, sản phẩm, dịch vụ được số hóa.

Theo NHNN, các tổ chức tín dụng phải tích cực, chủ động triển khai có hiệu quả, thiết thực chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội để tổ chức trao đổi, đối thoại với khách hàng vay vốn nhằm nắm bắt và kịp thời xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của khách hàng có hiệu quả, thiết thực, thực chất, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tiêu thụ điện giảm mạnh dịp Tết, cảnh báo điện tái tạo sẽ phải xả bỏ

Theo A0, việc không huy động được hết công suất từ tất cả loại hình nguồn điện, kể cả từ các nguồn năng lượng tái tạo (như điện mặt trời, điện gió...) là không tránh khỏi.

Nhà đầu tư ngoại rót 22 triệu USD vào bất động sản TP.HCM trong tháng 1

Vốn FDI đăng ký vào TP.HCM tăng mạnh trong tháng đầu năm 2024, trong đó có đến 22 triệu USD chảy vào lĩnh vực bất động sản, chiếm gần 24%.

Nhiều người chốt mua nhà ngay sát Tết

Trái với tâm lý ngại mua bất động sản cận Tết như mọi năm, năm nay các chủ đầu tư đều khá bất ngờ khi đến sát Tết vẫn có khách chốt giao dịch.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm