Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NHNN: Ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố không ảnh hưởng hoạt động tiền tệ

Ngoài việc sẽ phối hợp với cơ quan điều tra khi có yêu cầu, NHNN khẳng định việc ông Đặng Thanh Bình bị bắt không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động.

Sau khi cựu Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Đặng Thanh Bình, bị khởi tố vào chiều 9/8, NHNN đã có thông tin chính thức liên quan tới sự việc.

NHNN noi gi ve viec ong Dang Thanh Binh bi bat? anh 1
NHNN khẳng định cựu Phó thống đốc Đặng Thanh Bình bị bắt không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động.

 NHNN cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, NHNN cũng khẳng định sự việc ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố sẽ không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Trước đó, theo nguồn tin của Zing.vn, ngày 8/9, VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Đặng Thanh Bình (sinh năm 1954) để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285, Bộ luật Hình sự. Ông Bình bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Bình được xác định liên quan đến vụ án kinh tế làm thất thoát 9.000 tỷ đồng của ông Phạm Công Danh và đồng phạm tại Ngân hàng Xây dựng.

NHNN noi gi ve viec ong Dang Thanh Binh bi bat? anh 2
Biểu đồ: Quang Thắng.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Phó thống đốc NHNN, ông Đặng Thanh Bình từng có nhiều năm công tác tại NHNN nhu Vụ trưởng Vụ các định chế tài chính, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Với cương vị Phó thống đốc NHNN, ông Đặng Thanh Bình được giao chuyên trách về nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chức tín dụng trong một thời gian dài. Ông Bình cũng là Chủ tịch đầu tiên của Công ty mua bán nợ các tổ chức tín dụng (VAMC).

Tuy nhiên, đảm nhiệm vị trí người đứng đầu VAMC chưa đầy một năm, ông Bình đã thôi nhiệm, đồng thời ông cũng thôi nhiệm vai trò Phó thống đốc NHNN vì đến tuổi nghỉ hưu.

Dòng tiền nghìn tỷ giữa 3 đại gia trong 2 đại án ngân hàng Hà Văn Thắm, Phạm Công Danh và Hứa Thị Phấn là những "mắt xích" quan trọng trong 2 đại án ngân hàng. 3 đại gia này có mối liên hệ với nhau về dòng tiền hàng nghìn tỷ đồng.

Cựu Phó thống đốc Đặng Thanh Bình vừa bị khởi tố là ai?

Trước khi trở thành Chủ tịch đầu tiên của Công ty mua bán nợ VAMC, ông Đặng Thanh Bình từng là Phó thống đốc NHNN chuyên trách về nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chức tín dụng.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm