Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhịp dẫn xuống phà Cát Lái bị sóng đánh bung

Trong cơn mưa giông lớn, một nhịp cầu dẫn từ bến xuống phà Cát Lái bị sóng đánh bung khỏi vị trí ban đầu hơn khiến phà phải tạm ngưng hoạt động.

Vụ việc xảy ra chiều 16/9 tại bến phà Cát Lái, phía bờ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là tuyến phà huyết mạch giúp người dân rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Vị trí cầu dẫn gặp sự cố bung khỏi vị trí trụ gối đang được các nhân viên kĩ thuật khắc phục.
Vị trí cầu dẫn gặp sự cố bung khỏi vị trí trụ gối đang được các nhân viên kỹ thuật khắc phục.

Theo lãnh đạo bến phà, thời điểm trên có mưa giông rất lớn, sóng đánh mạnh vào cầu dẫn từ bến xuống phà khiến một nhịp bị bung khỏi trụ gối cầu hơn 1 mét. Cây cầu này là lối đi duy nhất để hành khách lên xuống phà.

Ngay sau sự cố, lãnh đạo phà Cát Lái cùng cơ quan chức năng quận 2 (TP.HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã tạm ngưng hoạt động của bến phà cả hai hướng lưu thông. Hiện trường quanh khu vực xảy ra sự cố bị phong toả để lực lượng chức năng cùng nhân viên kĩ thuật điều tra, khắc phục sự cố.

Phà Cát Lái ngưng hoạt động kéo dài đến giờ cao điểm khiến hàng ngàn hành khách bị ùn ứ tại hai đầu bến phà. Đa số những hành khách này là người dân từ huyện Nhơn Trạch qua TP.HCM học tập làm việc. Nhiều người không chờ đợi được đã chạy đường vòng về nhà mất thêm đoạn đường hàng chục km. Một số người khác thuê đò nhỏ sang sông bất chấp nguy hiểm trong điều kiện sóng lớn và không có áo phao cứu hộ.

Phà Cát Lái bị ngưng hoạt động, hàng ngàn người bị ùn ứ trước khu vực bán vé của phà.
Phà Cát Lái bị ngưng hoạt động, hàng ngàn người bị ùn ứ trước khu vực bán vé của phà.

Theo ghi nhận, cầu dẫn đã tạm thời được các nhân viên kỹ thuật dùng cáp kéo về vị trí cũ. Đến gần 18h ngày 16/9, phía bến phà đã giải quyết cho người đi bộ qua  nên nhiều người dân đã gửi xe tại bến, qua phà về nhà. Các loại xe vẫn chưa được lưu thông qua cầu nên các tài xế ôtô được hướng dẫn lưu thông qua huyện Nhơn Trạch bằng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, xe máy phải đi vòng ra xa lộ Hà Nội để đi quốc lộ 51. 

Để phục vụ người dân, chính quyền hai bên bờ phà Cát Lái đã tổ chức các bãi giữ xe miễn phí cho người dân để mọi người có thể về nhà.

Hàng trăm người đã gửi lại xe máy tại bến để qua phà về nhà.
Hàng trăm người đã gửi lại xe máy tại bến để qua phà về nhà.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm