Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn nam vương boxing Việt Nam thắng knock-out, Flores có sợ?

Nhà vô địch SEA Games Trương Đình Hoàng mất không tới một hiệp để đánh bại đối thủ Thái Lan ở trận quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước đại diện đến từ Thái Lan là Arthit Bunphloeng, nam vương boxing Việt Nam knock-out thắng đối thủ thuyết phục trong chuỗi sự kiện tranh đai WBA Asia diễn ra tối 18/5 tại nhà thi đấu SSC (Quận 7, TP.HCM). Chiến thắng cho nam vương boxing Việt Nam rất xứng đáng, khi anh áp đảo về thế trận.

Chiến thuật của Đình Hoàng là chậm mà chắc. Tay đấm nước chủ nhà không chủ động tấn công dồn dập, dù vậy các pha ra đòn lại có tỷ lệ chính xác cao. Trong một chuỗi đòn liên hoàn trúng đích, võ sĩ quê Đắk Lắk đã khiến Bunphloeng choáng váng, từ đó mất cân bằng dẫn đến gục ngã.

boxing anh 1
Nam vương boxing Việt Nam Trương Đình Hoàng (trái) có chiến thắng chóng vánh trước đối thủ Thái Lan.

Sau trận đấu, Đình Hoàng cảm thấy phấn khích khi có chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên. Nam vương boxing Việt Nam cũng ngạc nhiên vì knock-out đối thủ dễ dàng và chóng vánh. Thắng lợi này giúp võ sĩ quyền anh Việt Nam có khởi đầu hoàn hảo trên chặng đường bước lên chuyên nghiệp.

"Tôi nghiên cứu kỹ đối thủ, từ đó có chiến thuật hợp lý. Thắng lợi hôm nay trở thành đòn bẩy khích lệ tinh thần to lớn cho tôi trước khi chinh phục những thử thách tiếp theo, trong đó có SEA Games diễn ra tại Philippines trong năm nay", Trương Đình Hoàng cho biết.

Trước khi có thắng lợi đầu tiên ở thể loại quyền anh chuyên nghiệp, Trương Đình Hoàng từng dính vào vụ lùm xùm khẩu chiến với chuẩn võ sư Pierre Francois Flores. Hai bên ban đầu dự kiến có cuộc tỷ thí vào tháng 12/2018. Tuy nhiên, không có cuộc giao đấu nào diễn ra sau đó.

boxing anh 2
Đối thủ Thái Lan gục ngã sau chuỗi đòn liên hoàn của Trương Đình Hoàng. 

Mòn mỏi chờ đợi, Đình Hoàng tố Flores thất hứa. Phía chuẩn võ sư người Canada cũng phản pháo chính đối thủ mới có lỗi. Sau cùng, trong buổi cân thử hôm 17/5, võ sĩ quyền anh Việt Nam chính thức khép lại màn khẩu chiến với Flores, anh tuyên bố không muốn dính đến vị chuẩn võ sư này nữa.

Để khép lại cho vụ lùm xùm, Đình Hoàng gửi đến cho người hâm mộ một trận đấu rất hay. Những gì thể hiện chắc chắn là thông điệp đanh thép gửi đến vị chuẩn võ sư người Canada đã khiến làng võ Việt Nam dậy sóng trong hơn 1 năm qua với nhiều cuộc "đấu chui" gây tranh cãi.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện WBA Asia, người hâm mộ không được chứng kiến nhà vô địch WBC châu Á hạng siêu ruồi Trần Văn Thảo thi đấu. Tay đấm này dính vận rủi khi gặp chấn thương bàn chân vào ngày 17/5, bỏ lỡ cuộc chạm trán đối thủ Trung Quốc Rongguo Wu, hạng 110 thế giới.

Ngày thi đấu 18/5 cũng chứng kiến thành công rực rỡ của các võ sĩ quyền anh Việt Nam, khi nhiều tay đấm nước chủ nhà ca khúc khải hoàn trước nhiều đối thủ đến từ Đông Nam Á.

Quyền anh Việt Nam bắt đầu khẳng định vị thế với quốc tế

Cùng nhau thượng đài tại WBA Asia, Trần Văn Thảo và Trương Đình Hoàng đang hiện thực hóa đưa nền quyền anh Việt Nam hòa vào dòng chảy chuyên nghiệp thế giới.

Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí.

Bạn có thể quan tâm