Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhịn đói cả ngày, sao Ajax vẫn đá chính và ghi bàn

Trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Ajax trong hiệp một, Hakim Ziyech đã không ăn gì do anh là người theo đạo Hồi và đang trong tháng ăn chay Ramadan.

Phút 24 trận bán kết lượt về Champions League giữa Ajax và Tottenham, CĐV tại sân Johan Cruyff phát hiện Noussair Mazraoui chạy ra sân lấy một lọ dung dịch nhỏ rồi tranh thủ uống ngay trong khi trận đấu đang diễn ra. 

"Đó có phải là chất kích thích không?", nhiều CĐV nghi ngờ. Tuy nhiên, hành động của hậu vệ đội chủ nhà lại có lý do khá đơn giản.

Giờ đang là tháng ăn chay Ramadan, các cầu thủ theo đạo Hồi, trong đó có Mazraoui, buộc phải ra sân với cái bụng rỗng và chỉ có thể nạp lại năng lượng sau 21h30 (giờ địa phương).

Cau thu Ajax nap nang luong tren san anh 1
Khoảnh khắc Mazraoui nạp năng lượng khiến CĐV thích thú.

Ngay sau khi mặt trời lặn hẳn, Mazraoui đã tranh thủ uống gel năng lượng để có thể tiếp tục sát cánh cùng đồng đội. Đội hình Ajax còn có một cầu thủ cũng theo đạo Hồi là Hakim Ziyech nhưng tiền đạo số 22 vẫn thi đấu và chỉ nạp năng lượng vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Không ăn gì trong cả ngày nhưng Mazraoui và Ziyech vẫn có tên ở đội hình xuất phát của Ajax. Thậm chí Hakim Ziyech còn thi đấu đầy ấn tượng và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà ở phút 35.

Cau thu Ajax nap nang luong tren san anh 2
Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Ziyech hoàn toàn có thể lập cú đúp, thậm chí là hat-trick vào lưới Tottenham.

Tiếc rằng nỗ lực của bộ đôi ngôi sao này là chưa đủ để giúp Ajax đi tiếp. Tottenham vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và đã chọc thủng lưới Onana đến 3 lần đều do công của Lucas Moura. Tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 nhưng Spurs là đội đi tiếp nhờ có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn.

Cau thu Ajax nap nang luong tren san anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6

Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham đánh bại chủ nhà Ajax 3-2 ở bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng sân khách.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm