Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhím lửa với cú đớp có thể ăn mòn da thịt con người

Một vài loài côn trùng, động vật thân mềm có khả năng giết chết con mồi to xác chỉ bằng một cú đớp. Nó có thể đốt cháy, ăn mòn da thịt bạn.

Nhím lửa được trang bị hàng trăm chiếc gai độc cực mạnh gây cho cơ thể kẻ thù cảm giác bị đốt cháy đến chết.
Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc chữa kịp thời loại độc của nhím lửa. Các thợ lặn phải chú ý đến chúng mỗi khi bơi ở vùng biển san hô Ấn Độ - Thái Bình Dương.
Bọ nước khổng lồ Toebiter là côn trùng nước ngọt, cơ thể dài 10 cm. Chúng bơm chất độc vào người con mồi lớn như rùa, rắn để hóa lỏng nội tạng sau đó bình thản hút hết.
Loài bọ này thường hay tấn công cả con người, bám vào đầu ngón chân và vết thương không chỉ đau đớn mà còn gây tổn thương cơ bắp vĩnh viễn.
Ruồi đen rừng phương Bắc mệnh danh là ma cà rồng hay đỉa bay vì tính khát máu của chúng. Đàn ruồi thường dùng mỏ nhọn với chất chống đông máu để giết chết con mồi to lớn.
Đã có người từng bị chết bởi hàng ngàn con ruồi đen thế này do phản xạ dị ứng nghiêm trọng khi bị chúng tấn công với số lượng lớn.
Sâu bướm đêm Flannel có độc tố ngang với loài rắn đuôi chuông có thể khiến một người trưởng thành sốc và suy phổi ngay lập tức.
Tuy nhiên, thức ăn của chúng vẫn là lá cây và có màu sắc sặc sỡ cảnh báo sinh vật khác tránh xa.
Sâu biển có thể dài tới 2,4 mét chui rúc dưới cát vùng nước nông với sức mạnh kinh ngạc nhai nát con mồi.
Trước đó, chúng sẽ phóng gai độc gây tê liệt thần kinh con mồi, không loại trừ cả con người.
Tôm càng xanh khổng lồ Tasmania dài khoảng 70 cm, đôi càng có thể xuyên qua xương bạn và bẻ gãy nó.
Dù khá nguy hiểm để lại gần nhưng loài tôm này đang bị đe dọa môi trường sống bởi những hoạt động khai thác rừng.
Mực ma đỏ tương đối hiền lành dài 1,8 mét, thường lang thang trên bờ biển Bắc Mỹ.
Nhưng một con nặng 45 kg đã từng lôi một thợ lặn xuống sâu để ăn thịt anh ta. Chúng thường sử dụng hàng ngàn chiếc răng nhỏ sắc nhọn và hàm chim ưng của mình để làm thịt con mồi.
Bọ cướp biển đen là cơn ác mộng cho người đi rừng vì vết cắn của nó khá nghiêm trọng. Nọc độc gây kích thích mô và lây nhiễm vi khuẩn vào vết thương dẫn tới hoại tử.
Bọ cánh cứng Titan có kích thước khổng lồ tới 17,8 cm, khi bị kích động sẽ tấn công bằng chiếc hàm có khả năng xẻ khúc gỗ làm đôi.
Con trưởng thành thường không ăn mà chỉ bảo vệ lãnh thổ. Ấu trùng loài này khó tìm thấy, nhưng nếu khoan một lỗ vào thân cây nhiệt đới con sâu Titan dài hơn 30 cm và đường kính cơ thể 5 cm.
Bọ bánh xe gây ra vết thương chứa độc tố phải mất 1 tháng để chữa lành và còn để lại sẹo tại mô đã bị ăn mòi vì độc.

Theo VTC News

Bạn có thể quan tâm