Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều vụ nổ lớn ở Kyiv sau những tuần im ắng

Một nhân chứng của Reuters cho biết những tiếng nổ mạnh đã vang lên ở thủ đô Kyiv của Ukraine vào sáng sớm ngày 5/6.

Kyiv trúng tên lửa Những cột khói lớn đã được nhìn thấy ở Kyiv sau khi Nga không kích thủ đô Ukraine vào sáng 5/6. Theo thị trưởng Vitaly Klitschko, tên lửa đã trúng khu vực phía đông thành phố.

Sáng 5/6, một nhân chứng của Reuters nghe thấy những tiếng nổ lớn vang lên ở thủ đô Kyiv, Ukraine. Nhân chứng cũng cho biết có khói bốc lên trong thành phố sau vụ nổ. Trước đó, còi báo động không kích đã vang lên trên phần lớn lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả Kyiv.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cũng xác nhận nhiều vụ nổ đã xảy ra vào sáng sớm ngày 5/6 tại thủ đô.

"Nhiều vụ nổ đã xảy ra ở các quận Darnytskyi và Dniprovskyi của Kyiv", ông Klitschko viết trên Telegram. "Quân đội đã được cử đến những khu vực này. Thông tin chi tiết hơn sẽ được thông báo sau".

Cuộc sống tại thủ đô của Ukraine đã trở về tương đối bình yên trong vài tuần qua, kể từ khi Nga thôi tấn công và chuyển hướng để giành lấy vùng Donbas. Trước đó, vào ngày 28/4, thủ đô Kyiv rung chuyển với nhiều vụ nổ sau nhiều ngày không ghi nhận đợt pháo kích nào. Các vụ nổ xảy ra trong khi Tổng thư ký António Guterres đang đến thăm thành phố.

Kyiv anh 1

Nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang hoạt động sau một vụ nổ ở Kyiv, Ukraine, vào ngày 28/4. Ảnh AP.

Trong khi đó, giao tranh ở tỉnh Sievierodonetsk, miền Đông Ukraine vẫn tiếp diễn. Thống đốc tỉnh Luhansk hôm 3/6 cho biết lực lượng Ukraine đã giành lại khoảng 20% lãnh thổ mà họ bị mất ở thành phố Sievierodonetsk trong cuộc giao tranh với Nga.

“Trước khi tình hình trở nên khó khăn, tỷ lệ (do Nga kiểm soát) ở mức khoảng 70%. Hiện nay, chúng tôi đã đẩy lùi họ trong khoảng 20% (lãnh thổ của thành phố)”, Thống đốc Serhiy Gaidai cho biết, AFP đưa tin.

Nga đã dồn lực lượng vào cuộc giao tranh tại thành phố Sievierodonetsk để có thể đạt được mục tiêu kiểm soát toàn bộ tỉnh Luhansk. Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 3/6 cũng cho biết lực lượng Ukraine gần đây đã đạt được một số thành công ở đó, theo Reuters.

Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 bắn hạ drone Ukraine Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 Favorit của nước này tiêu diệt drone Bayraktar TB2 của Ukraine. Ngoài drone, S-300PM2 còn có thể tấn công máy bay và tên lửa hành trình.

Ông Putin: Quân Nga nghiền vũ khí đối phương như 'nhai hạt'

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hàng chục vũ khí của Ukraine và "nghiền nát chúng như nhai hạt", Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 4/6.

Ukraine chỉ trích tổng thống Pháp vì phát biểu về Nga

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 4/6 tuyên bố phát biểu “không nên làm bẽ mặt Nga” của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron “chỉ có thể làm bẽ mặt nước Pháp”, theo Al Jazeera.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm