Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập sâu sau mưa lớn

Sau cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ ngập sâu, các phương tiện di chuyển khó khăn, nhiều nơi giao thông ùn ứ.

Khoảng 16h ngày 25/10, tại Cần Thơ, mưa lớn kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến đường ngập sâu. Tại khu vực đường Cách Mạng Tháng Tám giao với Nguyễn Văn Cừ nước ngập 30-40 cm, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Anh Dũng (ngụ Bình Thủy) cho biết tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nước ngập sâu, hàng loạt xe chết máy, các phương tiện ôtô, xe máy ùn ứ, nối nuôi nhau di chuyển rất chậm.

Mua lon gay ngap Can Tho anh 1
Tuyến đường Trần Quang Diệu ngập sâu trong cơn mưa lớn chiều 25/10. Ảnh: Phạm Hải.

Tình trạng này cũng xảy ra tại khu vực đường Trần Quang Diệu, quận Bình Thủy. Anh Nguyễn Văn Đức, nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều cho biết dù mưa đã ngớt gần một giờ nhưng các tuyến đường vẫn ngập, dù không có triều cường.

Mua lon gay ngap Can Tho anh 2
Nhiều tuyến đường trong nội ô Cần Thơ bị ngập sâu. Ảnh: Phạm Hải.

Trong đợt triều cường vừa qua, 5 quận của TP Cần Thơ có 129 tuyến đường bị ngập. Cụ thể, Ninh Kiều có 61 tuyến ngập từ 0,2-0,4 m, Bình Thuỷ có 14 tuyến, Thốt Nốt có 34 tuyến, Cái Răng và Ô Môn cùng có 10 tuyến bị ngập.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, nguyên nhân gây ngập vì Cần Thơ nằm trong mạng lưới sông ngòi chằng chịt. Cần Thơ được bao gọn bởi 3 sông Hậu, sông Cần Thơ và kênh Cái Sắn nên sự tác động của triều cường gây ngập lụt.

Khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ và Cái Răng có hệ thống thoát nước cũ, nhiều tuyến chưa được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước tương xứng. Ngoài ra, một số khu dân cư lấp kênh rạch làm hạn chế tiêu thoát nước.

Triều cường có thể đạt đỉnh gần 2 m ở Cần Thơ

Dự báo đỉnh triều lên cao và đạt đỉnh vào ngày 16 và 17/10, trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức từ 1,9 đến 1,95 mét.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm