Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều trang bị mới ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) vừa đưa vào khai thác một phần nhà ga quốc tế mở rộng, trong đó có khu vui chơi trẻ em và phòng ngủ miễn phí dành cho hành khách.

 

Khu nghi,  vui choi o san bay anh 1
Cuối tháng 10, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác một phần nhà ga quốc tế mở rộng nhằm tăng công suất khai thác. Ba phòng khách hạng thương gia tại ga đi quốc tế: Rose, Apricot, Lotus được ITA nâng cấp sang trọng, hiện đại. Phòng chờ này cũng theo chuẩn hệ thống phòng khách hạng thương gia có khu vực ẩm thực với quầy buffet đa dạng các món ăn Âu, Á, đồ ăn chay.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 2
Phần được đưa vào khai thác này là phần cánh của nhà ga mở rộng gồm một trệt hai lầu, tổng diện tích 8.780 m2, nằm nối tiếp về phía đông của nhà ga quốc tế T2 hiện hữu. Tại đây, TIA sẽ khai thác sảnh chờ và mở thêm 7 cổng ra máy bay, gồm 3 cổng tại tầng 3 đi bằng ống lồng và 4 cổng tại tầng trệt, di chuyển bằng xe buýt.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 3
Ngoài 20 ghế ngủ miễn phí, khu vực ga mở rộng còn bố trí một dãy ghế ngồi, ngả lưng dọc lối đi khu vực phòng đợi phục vụ hành khách.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 4
Hai tiện ích được chú ý nhất là khu vui chơi trẻ em và các dãy ghế cho khách ngủ, nghỉ đợi giờ lên tàu bay rộng 100 m2.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 5
Hành khách tập trung ở khu vực dãy ghế ngủ miễn phí đều hài lòng và đánh giá cao tiện ích mới mà sân bay mang lại.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 6
Khu vui chơi trẻ em với diện tích 40 m2 cũng được bài trí nhiều màu sắc. Tại đây có các trò chơi nhà ống, ván trượt, xếp hình, vẽ tranh, búp bê...
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 7
Ngoài ra còn có 10 phòng ngủ mini, riêng tư, hiện đại dành cho hành khách có nhu cầu, giá 7 USD/giờ/phòng đơn. Mỗi phòng có diện tích khoảng 4 m2, cao 2,7 m.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 8
Mỗi phòng được cấp một thẻ từ, có nhân viên dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc. 10 phòng ngủ này dành cho các du khách muốn riêng tư, địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng khi quá cảnh hay chờ máy bay bị delay.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 9
Mỗi phòng có một thẻ từ tích hợp thời gian nghỉ để thanh toán phí.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 10
Nội thất của phòng gồm chăn, gối, đèn ngủ, quạt, ổ cắm điện rất thuận lợi cho khách.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 11
Phòng có tông màu vàng nhẹ chủ đạo, có đèn ngủ.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 12
Mỗi khách thuê phòng ngủ đều được nhân viên dặn tuân thủ nội quy như giữ gìn vệ sinh chung, không hút thuốc, không dịch chuyển các vật dụng trong phòng...
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 13
Đại diện công ty Công ty  Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cho biết đã và đang thực hiện kế hoạch nâng cấp chất lượng tất cả dịch vụ hàng không: nhà hàng, phòng khách hạng thương gia, SASCO shop... tại khu vực nhà ga quốc tế mở rộng.
Khu nghi,  vui choi o san bay anh 14
Ngoài các khu ngủ nghỉ, vui chơi, hành khách có thể mua sắm tại cửa hàng tiện lợi.

Nhà để xe '5 sao' ở sân bay Tân Sơn Nhất

Rộng hơn 11.000 m2, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất có 5 tầng nổi, một tầng hầm, một tầng lửng, sức chứa gần 5.000 ôtô, xe máy được đánh giá là hiện đại, quy mô nhất TP.HCM hiện nay.

Theo thống kê của Cảng vụ hàng không miền Nam, trong tháng 7/2016 lượng chuyến bay trung bình qua sân bay Tân Sơn Nhất là hơn 630 chuyến đến/đi trong ngày, ngày cao điểm nhất là 680 chuyến. Vận chuyển thương mại 6 tháng đầu năm 2016 đạt 107.906 lượt chuyến bay cất và hạ cánh, tăng 21,93% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng khách đạt hơn 16 triệu hành khách, tăng 25,37% so với cùng kỳ năm trước.Dự kiến năm 2016, TIA sẽ đón trên 32 triệu lượt hành khách, vượt công suất phê duyệt đến năm 2020 là 25 triệu hành khách.

Nha de xe '5 sao' o san bay Tan Son Nhat hinh anh

Nhà để xe '5 sao' ở sân bay Tân Sơn Nhất

0

Rộng hơn 11.000 m2, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất có 5 tầng nổi, một tầng hầm, một tầng lửng, sức chứa gần 5.000 ôtô, xe máy được đánh giá là hiện đại, quy mô nhất TP.HCM hiện nay.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm