Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều trải nghiệm thú vị cho học viên VUS tại lớp Anh ngữ hè

Mùa hè của học viên VUS ngập tràn trải nghiệm thú vị, đầy màu sắc thông qua nhiều hoạt động kết nối với thiên nhiên, con người.

Kết thúc chặng 1 của lớp Anh ngữ mùa hè VUS Super Summer 2022, các học viên VUS 6-15 tuổi đã có cho mình những khám phá thú vị. Qua đó, các em được khơi mở hàng loạt kiến thức, kỹ năng phong phú ngoài tiếng Anh.

Chạm vào thiên nhiên, kết nối thế giới

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để con trẻ có những chuyến phiêu lưu kỳ thú, tự mình đi tìm lời giải về vạn vật xung quanh, đồng thời tiếp thu Anh ngữ tự nhiên. Tất cả đều diễn ra tại lớp học Anh ngữ hè Super Summer 2022: Amazing Adventures của VUS.

Lớp học này được chia làm hai chặng, gồm "Chạm vào thiên nhiên" và "Kết nối với thế giới - con người". Từ 14 chủ đề khác biệt, học viên được mở rộng hiểu biết không chỉ về thiên nhiên, mà còn chiêm nghiệm văn hóa, lối sống của con người từ nhiều quốc gia.

Với chặng đầu tiên tập trung khai thác chủ đề thiên nhiên, mỗi ngày hè của học viên được lấp đầy bằng những nội dung mới mẻ. Các chủ đề về cuộc sống đại dương, sắc màu rừng xanh cho đến cách sinh tồn ở Nam Cực, tìm hiểu về kỳ quan hệ Mặt trời,… đem lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Super Summer 2022,  trai nghiem he anh 1

Học viên thiếu niên Young Leaders (11-15 tuổi) thảo luận đề tài thuyết trình.

Sau mỗi chặng hành trình, học viên tại còn được tham gia "Ngày hội kết khóa" với nhiều hoạt động chung sức thú vị. Qua đó, các em vừa tổng kết những gì đã học, vừa chia sẻ những trải nghiệm đặc biệt cùng bạn bè.

Super Summer 2022,  trai nghiem he anh 2

Học viên giao tiếp cùng giáo viên bản ngữ thông qua các hoạt động tương tác cao.

Mùa hè đầy niềm vui cùng chuỗi hoạt động đa dạng

Mặc dù cùng khai thác chủ đề thiên nhiên, với nhóm học viên tiểu học 6-11 tuổi, VUS đặc biệt tinh chỉnh nội dung học sáng tạo theo nhiều hình thức nhằm kích thích niềm say mê học hỏi và khơi dậy trí tưởng tượng.

Dưới sự hỗ trợ của công nghệ VR, các em được tận mắt chứng kiến tư liệu hình ảnh, video sống động về rừng xanh, đại dương, vũ trụ và cả những vùng đất chưa từng đến. Đây cũng là tinh thần "Khơi mở thế giới từ lớp học" mà chương trình Anh ngữ thiếu nhi SuperKids mới muốn mang lại.

Super Summer 2022,  trai nghiem he anh 3

Trải nghiệm kính VR hiện đại với nội dung sống động.

Thầy Adam - giáo viên một lớp Anh ngữ mùa hè Super Summer 2022 - chia sẻ:"Sự trở lại của lớp học sau một năm hoãn dịch bệnh đã khơi lại trong các em tinh thần tích cực, niềm vui thích khám phá và tâm thế trau dồi tiếng Anh hứng khởi. Những chủ đề học phong phú, các hoạt động đa dạng tại lớp học năm nay thông thường con không có cơ hội tự thực hành tại nhà".

Super Summer 2022,  trai nghiem he anh 4

Học viên thực hiện các dự án sáng tạo ngay tại lớp.

Nâng tầm kỹ năng thuyết trình ngay trong lớp học Anh ngữ

Đây là năm đầu tiên VUS mở rộng lớp học Anh ngữ hè dành cho học viên thiếu niên Young Leaders (11-15 tuổi). Ở độ tuổi này, thuyết trình trước đám đông, thể hiện quan điểm mạch lạc là những kỹ năng không thể thiếu trên hành trình trưởng thành.

Do đó, đối với lớp Anh ngữ mùa hè của nhóm học viên này, VUS chú trọng giúp các em làm chủ tri thức, học cách suy nghĩ độc lập và làm việc nhóm hiệu quả. Từ đó, các em tăng cường luyện nói tiếng Anh và phản xạ nhanh hơn với các tình huống giao tiếp ngoài thực tế.

Super Summer 2022,  trai nghiem he anh 5

Học viên lớp Young Leaders thuyết trình đề tài thành phố xanh.

Học viên Young Leaders được tiếp cận các chủ đề học liên quan đến thiên nhiên ở một cấp độ cao hơn như kể lại về một đêm ở bán hoang mạc; tưởng tượng và mô tả loài động vật thông minh nhất thế giới; hoặc đề xuất những ý tưởng để xây dựng thành phố xanh.

Em Nguyễn Mạnh Tùng, 13 tuổi, chia sẻ: "Trong chủ đề về thành phố xanh (Green Cities) đã học, mình không chỉ hiểu hơn về tác hại của ô nhiễm môi trường, mà còn học cách chăm sóc cây trồng, lọc không khí sạch. Điều này thực sự rất có ích cho mình trong việc theo đuổi ước mơ trở thành nhà sinh vật học".

Bên cạnh lớp học Anh ngữ mùa hè, VUS còn mang đến những cuộc thi học thuật và hoạt động ngoài trời hấp dẫn như Summer Stars Contest, V-Challenge, Trại hè Madagui - Trải nghiệm để trưởng thành, Đường chạy vì trái tim - Amazing Running Day,... Các hoạt động này đúng với tinh thần hè phiêu lưu kỳ thú của Super Summer 2022.

Super Summer 2022,  trai nghiem he anh 6

Học viên VUS check-in trước sự kiện Amazing Running Day 2022.

Qua chuỗi hoạt động thú vị, cha mẹ không chỉ có thêm nhiều lựa chọn học vui, chơi chất cho con trong mùa hè mà còn mở ra những kết nối có ý nghĩa từ bạn bè, thầy cô đến cộng đồng - xã hội. Từ đó, con sẽ hình thành lối sống tích cực, chủ động học hỏi và không ngừng khám phá.

VUS Super Summer 2022: Amazing Adventures là chương trình Anh ngữ hè gồm chuỗi hoạt động ngoại khóa đa dạng: Trải nghiệm thực tế, vận động thể chất như Đường chạy vì trái tim, trại hè "Trải nghiệm để trưởng thành"; Các cuộc thi học thuật Summer Stars Contest, V-Challenge, DIGI-contest,... nơi các em trải qua những màn so tài kiến thức gay cấn bằng tiếng Anh.

Lớp học Anh ngữ hè đặc biệt “VUS Super Summer 2022: Hè phiêu lưu kỳ thú” vẫn đang tuyển sinh chặng 2. Để ghi danh lớp học này, độc giả truy cập tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm