Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều thí sinh Hoa hậu châu Á 2020 bỏ thi

Truyền thông Hong Kong cho biết nhiều người đẹp đã chủ động rút khỏi cuộc thi vì bức xúc về cơ cấu giải thưởng của ATV.

Ngày 8/10, HK01 đưa tin đêm chung kết Hoa hậu châu Á ATV 2020 sẽ diễn ra vào ngày 1/11 với màn tranh tài của 10 người đẹp.

Tuy nhiên, HK01 cho biết dàn thí sinh này thực chất được phía ATV chọn thẳng vào vòng trong, không trực tiếp thi tài để loại người như các cuộc thi hoa hậu khác.

Nguyên nhân là vì hơn 1/3 thí sinh đã bỏ thi sau khi phía đài ATV xác nhận không có bất kỳ khoản tiền thưởng nào được trao tặng cho những top 21 và top 15 của cuộc thi, trừ 3 thứ hạng cao nhất. Theo On, có 8 người đẹp đã viết đơn xin hủy tư cách dự thi.

Hoa hau chau A anh 1

Nhiều người đẹp bỏ thi sau khi biết tin đài ATV không phát thưởng cho top 21 và top 15.

Trước đó, truyền thông Hong Kong đưa tin tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu châu Á năm nay có con số khá lớn. Người đẹp đăng quang hoa hậu sẽ nhận được khoản tiền 14.000 USD, á hậu 1 là 6.500 USD và á hậu 2 là 3.800 USD.

Những cô gái vào top 21 và 15 cũng nhận được số tiền thưởng là 1.300 USD/người. Ngoài ra, dàn thí sinh tranh tài ở vòng chung kết, sau khi kết thúc cuộc thi còn được phía ban tổ chức hậu thuẫn tham gia các dự án phim ảnh. Giải thưởng hậu hĩnh thu hút một lượng lớn người đẹp đăng ký dự thi. Vì thế, khi biết được sự thật, họ rất thất vọng và cảm thấy bị lừa gạt.

Không chỉ vậy, một số cô gái còn tố cáo với báo giới về lịch trình huấn luyện dày đặc như "hành xác" của phía ATV. "9h đến 19h mỗi ngày, ai mà đủ sức đi theo lịch trình như vậy", một thí sinh giấu tên cho biết.

Hoa hau chau A anh 2

Trần Huy đăng quang Hoa hậu châu Á năm 1996.

Trả lời với On, người phát ngôn của ATV xác nhận thông tin nhiều thí sinh rút khỏi cuộc thi.

"Họ rút lui là có lý do riêng chứ không phải vì tiền thưởng. Tiền sẽ được phát đến từng người đẹp sau khi cuộc thi kết thúc. Về lịch trình huấn luyện, chúng tôi có một thời gian biểu rất rõ ràng cho từng hoạt động, không có chuyện bóc lột", đại diện nhà đài Hong Kong nói.

"Tôi không nghĩ rằng sẽ có cô gái nào bỏ thi chỉ vì 1.300 USD", cựu Hoa hậu Trần Vỹ bình luận.

Trong quá khứ, ATV là đài truyền hình có lượng khán giả theo dõi đông đảo. Cuộc thi Hoa hậu châu Á do đài tổ chức từng sánh ngang hàng với cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và sản sinh một số người đẹp nổi tiếng như Ngô Ỷ Lợi, Ông Hồng, La Lâm, Dương Cung Như...

Tuy nhiên, đến năm 2016, đài tuyên bố đóng cửa do làm ăn thua lỗ. Điều này dẫn đến chất lượng thí sinh của cuộc thi không còn được như trước. Không những sở hữu ngoại hình kém sắc, các người đẹp còn lộ khả năng giao tiếp, ứng xử kém và khả năng sử dụng ngoại ngữ không đạt yêu cầu.

Top 10 Hoa hậu châu Á 2020 lộ diện

Cuộc thi Hoa hậu châu Á 2020 nhận được sự chú ý vì giá trị giải thưởng cao. Công tác tổ chức được đầu tư hơn so với những năm trước.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm