Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều smartphone Xperia sẽ lên thẳng Android 6.0

Một số mẫu máy của Sony chạy Android 5.0 sẽ bỏ qua bản 5.1 để cập nhật lên thẳng Android 6.0 Marshmallow.

Đầu tháng 10, Sony công bố danh sách những smartphone Xperia sẽ nhận bản nâng cấp Android 6.0 Marshmalow. Trong số đó, nhiều smartphone hiện vẫn chưa được nhận bản nâng cấp Android 5.1.

Hãng đã giải đáp thắc mắc, bằng cách công bố những smartphone này sẽ bỏ qua bản Android 5.1, nâng cấp trực tiếp từ bản 5.0 lên 6.0 Marshmallow.

Theo trang hỗ trợ người dùng chính thức của Sony Mobile, những sản phẩm như Sony Xperia M4 Aqua, Xperia C4, Xperia C5 Ultra, Xperia M5, Xperia Z3+ và Xperia Z4 Tablet nằm trong danh sách nâng cấp trực tiếp từ 5.0 lên 6.0, bỏ qua bản 5.1. Các phiên bản Dual SIM cũng nhận bản cập nhật tương tự.

Trong khi đó, vấn đề người dùng Xperia quan tâm nhất là khi nào smartphone của họ nhận được bản cập nhật vẫn chưa được làm rõ. Mới đây, Sony công bố chương trình thử nghiệm, cho phép 10.000 người dùng Xperia Z3 trải nghiệm bản Android 6.0 Marshmallow. Sony cho biết, Android 6.0 mang đến giao diện đẹp hơn, cải thiện hiệu suất hoạt động và thời lượng pin cho smartphone Xperia.

Trong số các nhà sản xuất từ bên thứ 3, LG là hãng nhanh chân nhất trong việc cập nhật Android 6.0 cho smartphone của mình. Cụ thể, người dùng LG G4 tại một số thị trường sẽ nhận bản Android Marshmallow trong tuần sau.

6 lý do nên nâng cấp Android 6.0 Marshmallow

Với ví điện tử Android Pay hay hỗ trợ vân tay, Google đưa đến cho người dùng hệ điều hành mới với nhiều cải tiến hơn.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm