Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người dùng Android gặp lỗi treo ứng dụng sau khi nâng cấp

Sự cố xảy ra từ trưa 22/6 khiến ứng dụng Google trên nhiều smartphone Android bị lỗi, song không phải ai cũng gặp tình trạng này.

“Tôi không thể sử dụng app Google trên thiết bị của mình từ 11h trưa. Khi truy cập, màn hình hiển thị thông báo ‘Google tiếp tục dừng'", người dùng Sang Lê ngụ quận Tân Bình, TP.HCM cho biết sự cố xảy ra sau khi cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Google trên Play Store.

Trên Internet, một số người dùng smartphone Android cũng phản ánh tình trạng tương tự. Nhiều người dùng Twitter bày tỏ sự khó chịu vì không thể sử dụng app Google bình thường.

Ung dung Google ngung hoat dong anh 1

Ứng dụng Google trên nhiều smartphone Android báo lỗi dừng hoạt động từ trưa 22/6. Ảnh: Twitter.

“Chuyện gì đang xảy ra với Google trên Android vậy? Ứng dụng liên tục ngừng hoạt động”, tài khoản Twitter MACK chia sẻ. Trong khi đó, một người dùng khác nói rằng đây là thông báo lỗi phiền phức nhất trên Android từng gặp.

Chia sẻ với Zing, ông Sang cho biết mẫu máy gặp lỗi là Amazon Kindle Fire HD cài Play Store từ bên ngoài. Tuy nhiên theo Android Authority, sự cố cũng xảy ra trên nhiều thiết bị khác như LG Wing, Huawei Mate 20 Pro, một số smartphone Sony, Samsung, Google Pixel…

Nguyên nhân xảy ra sự cố có thể đến từ bản cập nhật của ứng dụng Google trên Play Store. Một số phiên bản Google được xác nhận gây ra sự cố gồm 12.23.16.23.arm64, 12.22.8.23, 12.24.7.29.arm64 và 12.23.11.23.arm. Vài bản Google khác cũng có thể gặp lỗi do số hiệu phiên bản khác nhau tùy thiết bị.

Phản hồi một số tweet phản ánh, Google khuyên người dùng khởi động lại máy. Nhiều thiết bị đã không còn "sập" app Google sau khi khởi động lại, tuy nhiên số khác vẫn gặp lỗi.

Một giải pháp khác là gỡ cài đặt phiên bản hiện có của ứng dụng Google. Tuy nhiên, nhiều người cho biết máy của họ vẫn gặp sự cố dù đã quay về phiên bản trước. Trong khi đó, chiếc Kindle của ông Sang tự hết lỗi, không cần gỡ cài đặt.

Trong khi nhiều thiết bị chưa thể khắc phục lỗi app Google ngừng hoạt động, một số khác khẳng định thiết bị của họ không gặp sự cố. Thử nghiệm trên chiếc Samsung Galaxy S20 với phiên bản Google 12.23.16.23.arm64 và Galaxy Note9 đều không gặp tình trạng này.

Hiện Google chưa lên tiếng về nguyên nhân xảy ra lỗi. Người dùng được khuyên tạm ngừng cập nhật ứng dụng Google cho đến khi sự cố được xác nhận.

Đây không phải lần đầu lỗi từ Google khiến ứng dụng trên Android gặp lỗi. Vào tháng 3, sự cố liên quan đến bản cập nhật Google WebView khiến nhiều ứng dụng Android tích hợp thành phần này không thể hoạt động. Sau vài tiếng, Google đã phát hành bản cập nhật khắc phục.

Những game Android được yêu thích nhất Đoạn video cho thấy những trò chơi được người dùng Android sử dụng phổ biến nhất trong thời gian từ năm 2012-2020.

iOS và Android phải thay đổi vì Covid-19

Nhiều tính năng mới trên iOS 15, Android 12 tập trung vào nhu cầu học tập, làm việc tại nhà mùa dịch.

Google có thể đang làm 'chiếc AirTag cho thế giới Android'

Một vài dữ liệu mới trên bản cập nhật ứng dụng Google Play Service cho thấy Google đang lên kế hoạch phát triển một thiết bị tương tự AirTag của Apple.

Phúc Thịnh - Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm