Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều sách hay ưu đãi cho thanh niên

“Tháng ba sách trẻ” là hoạt động thường niên của Nhà xuất bản Trẻ với loạt sự kiện tri ân độc giả, ra mắt nhiều sách mới.

Chương trình năm nay có trên 150 tác phẩm mới ra mắt, bên cạnh đó là hoạt động tri ân bạn yêu sách. Đại diện nhà xuất bản cho biết chương trình năm nay là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức trong tháng ba và tư.

Từ nay đến hết 31/3, sách bán tại hệ thống cửa hàng của Nhà xuất bản Trẻ tại ba miền Bắc, Trung, Nam, gian hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ được chiết khấu 20%.

Đại diện ban tổ chức bày tỏ hy vọng chương trình năm nay sẽ “góp phần khuyến khích, nâng cao thói quen đọc sách cho giới trẻ sau đại dịch Covid-19 cũng như đáp ứng thiết thực nhu cầu đọc những cuốn sách có hàm lượng thông tin, tri thức cao”.

Thang ba sach Tre anh 1

Nhiều sách hay được phát hành trong chương trình "Tháng 3 sách Trẻ". Ảnh: NXB Trẻ.

Một số đầu sách dành cho bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi động lại trong thời kỳ bình thường mới được thực hiện như: Hơn cả khởi nghiệp 2.0 (đồng tác giả Jim Collins), Trí tuệ đầu tư của Warren Buffet - 350 lời khuyên đắt giá (Robert L. Bloch), Đầu tư bất động sản - khám phá lợi nhuận tiềm ẩn, Những quy luật mới của bán hàng và dịch vụ (David Meerman Scott), Tiếp thị 5.0 - Công nghệ vị nhân sinh (Philip Kotler và các cộng sự), Netflix - Phá bỏ nguyên tắc để bứt phá (Reed Hastings, Erin Meyer)…

Các tác phẩm về lối sống, sách tâm lý, triết học ứng dụng được chú trọng trong dịp phát hành này, trong đó có một số cuốn nổi bật: Ăn tối cùng chef và nói chuyện bếp (tác giả Bếp Đơn); Vượt qua chuyện sao Hỏa sao Kim của John Gray; Niềm riêng ai tỏ (tác phẩm triết học ứng dụng của Marie Robert); Cách trở thành một người khắc kỷ của triết gia Massimo Pigliucci; Túi khôn của Guy - bài học từ cuộc sống (Guy Kawasaki - một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp, đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon)…

Dòng sách văn học, ngoài hai tác phẩm best-seller phát hành đầu năm của Nguyễn Nhật Ánh (Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng), Nguyễn Ngọc Tư (Hong tay khói lạnh), có thêm tác phẩm mới của nhà văn Hồ Anh Thái (Đức Phật, nữ chúa và điệp viên); nhà văn Lê Anh Hoài (Nỗi sợ & những khuôn hình); tác giả chuyên viết tản văn Minh Phúc (Cảm ơn vì ở cạnh bên)…

Các tác phẩm văn học dịch nổi bật gồm Án mạng ở nhà kết (Agatha Christie), bộ tiểu thuyết trinh thám của John Grisham với hai tập đầu tiên Đền mạng, Hội vệ nhân, Fredrik Backman tái ngộ bạn đọc với tác phẩm Những kẻ âu lo (vừa được chuyển thể thành phim Anxious People).

Bên cạnh đó, nhiều sách, bộ sách khoa học, sách kỹ năng dành riêng cho thiếu nhi cũng được phát hành dịp này.

11 dấu ấn của NXB Trẻ

Trong 40 năm qua, NXB Trẻ đã làm nhiều đầu sách giá trị, ý nghĩa, góp phần “nuôi dưỡng tâm hồn, khơi nguồn tri thức” như tôn chỉ của nhà xuất bản.

Nguyễn Nhật Ánh viết để chữa lành tổn thương

Người bạn thân thiết qua đời vì Covid-19, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bị sốc trong một thời gian dài. Cuối cùng, ông chọn làm bạn với trang viết để chữa lành vết thương trong mình.

Minh Phương

Bạn có thể quan tâm