Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nơi tại TP.HCM bị cúp nước vào cuối tuần

Toàn bộ quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ và nhiều phường thuộc quận 8, TP Thủ Đức... bị cúp nước trong 2 ngày cuối tuần.

Thời gian cúp nước từ 23h ngày 18/2 (thứ bảy) đến 2h ngày 19/2 (chủ nhật).

Các khu vực bị cúp nước gồm toàn bộ quận 7 và huyện Nhà Bè, Cần Giờ. Ngoài ra, các phường 1, 2, 3, 4, 5, 8, 9 (quận 8); phường An Phú, Bình An, Bình Khánh, An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tăng Nhơn Phú B, Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức) và xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) cũng bị cúp nước tương tự. Riêng xã Phong Phú (huyện Bình Chánh) bị ảnh hưởng nước yếu.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tạm gián đoạn cấp nước để bảo trì hệ thống tủ điện trung thế, hạ thế của Công ty cổ phần BOO Nước Thủ Đức và kết hợp bảo trì, bảo dưỡng hệ thống.

Do điều kiện đặc thù của vùng cấp nước, thời gian phục hồi nước tại một số nơi xa nguồn sẽ chậm hơn so với mốc thời gian nêu trên. Sawaco đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc điều tiết mạng lưới cấp nước và tăng cường xe bồn tiếp nước đến các vị trí trọng yếu (việc cấp nước bằng xe bồn được thực hiện liên tục trong thời gian ngưng nước bảo trì hệ thống tủ điện trung thế và hạ thế tại Nhà máy nước BOO Thủ Đức).

Sawaco khuyến cáo người dân, các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện… tại khu vực bị ảnh hưởng kịp thời dự trữ nước sạch để sử dụng trong thời gian nguồn cung cấp nước bị gián đoạn.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Nhiều quận trung tâm TP.HCM bị cúp nước cuối tuần

Nhiều quận, huyện của TP.HCM bị cúp nước diện rộng hoặc nước yếu từ đêm thứ 7 đến sáng chủ nhật tuần này, trong đó có nhiều quận trung tâm.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm