Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nơi ở miền Tây tổ chức bầu cử sớm

Ngoài ngư dân với lực lượng làm nhiệm vụ tại hai hòn đảo ở Cà Mau, công an và bộ đội trong đất liền ở Sóc Trăng đã đi bầu cử sớm.

Sáng 21/5, cử tri ở đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã thực hiện xong quyền công dân của mình tại tổ bầu cử số 3. Tại đảo này, cử tri là ngư dân và các lực lượng phục vụ trong quân đội.

bau cu cac cap anh 1
Cử tri là ngư dân ở đảo Hòn Chuối đi bầu cử sáng 21/5. Ảnh: CTV.

Cùng ngày, 100% cử tri ở đảo Hòn Khoai ở xã Tân Ân của huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cũng hoàn thành trách nhiệm của mình trong ngày hội toàn dân. Cử tri nơi đây có vài thợ hồ xây dựng một số công trình, còn lại là cán bộ, chiến sĩ biên phòng, lực lượng kiểm lâm, hải quân, hải đăng.

Tại Sóc Trăng, 21/5, lực lượng công an và quân sự tỉnh này cũng đã tổ chức bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu, cán bộ - chiến sĩ của các đơn vị vũ trang này sẽ trở về đơn vị để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho ngày hội toàn dân.

bau cu cac cap anh 2
Cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng bỏ phiếu bầu cử sớm một ngày. Ảnh: CTV.

Sáng cùng ngày, Công an TP Cần Thơ cũng đã đi bỏ phiếu trước 1 ngày so với quy định. Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, quán triệt tinh thần cho tất cả các cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng tham gia bỏ phiếu đầy đủ, bầu đúng, bầu đủ số lượng theo quy định.

Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, các chiến sĩ lực lượng Công an TP Cần Thơ trở về đơn vị tiếp tục nhiệm vụ, tập trung công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào ngày 22/5.

Cán bộ xã đến tận nhà chở 3 cử tri đi bỏ phiếu

Ba cử tri người Ma Coong ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đi rẫy về muộn, chưa kịp đến điểm bỏ phiếu nên Hội đồng bầu cử địa phương đã cử cán bộ đến tận nhà chở họ đến điểm bầu.



Việt Tường - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm