Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết dịu mát trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội

Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV 22/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa rào và dông, thời tiết dịu mát.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 21/5, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ giảm nhanh, rãnh áp thấp gây mưa phát triển mạnh. Do đó, các khu vực này hầu như đều có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh.

Trong ngày bầu cử đại điểu Quốc hội khóa XIV (22/5), Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, vùng ven biển có nơi có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24-33 độ C.

Khu vực Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận), phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ khu vực này từ 25-34 độ C.

Du bao thoi tiet anh 1
Mưa xuất hiện nhiều nơi trong ngày bầu cử 22/5. Ảnh: Lê Quân.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, gió tây nam tiếp tục hoạt động mạnh, mưa rào và dông có thể kéo dài cả ngày, đi kèm theo cơn dông có thể xảy ra các hiện tượng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên 23-32 độ C, Nam Bộ từ 26-33 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở vùng biển phía Nam Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông đã có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng cao xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong 2-3 ngày tới, khu vực phía tây quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vùng vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh.

Ngày 22-25/5, ở vịnh Thái Lan, vùng biển Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm các đảo Phú Quốc, Thổ Chu), vùng biển phía nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 4-5.

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm