Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người trả lại kính Vision Pro

Sau 2 tuần lên kệ, một số người cho biết sẽ trả kính Vision Pro do thiết kế cồng kềnh, màn hình kém sắc nét và ứng dụng chưa đa dạng.

Người dùng nhận kính Vision Pro tại Apple Store trong ngày đầu lên kệ. Ảnh: Bloomberg.

Apple Vision Pro lên kệ tại Mỹ từ ngày 2/2. Sau gần 2 tuần, nhiều người cho biết sẽ trả lại chiếc kính trị giá 3.500 USD do không phù hợp nhu cầu.

Theo Business Insider, một trong những lý do khiến người dùng Vision Pro muốn hoàn tiền đến từ thiết kế cồng kềnh.

Trên mạng xã hội X, YouTuber công nghệ Farzad Mesbahi cho biết việc đeo thiết bị lên đầu và mặt có thể bất tiện, kể cả khi kính nằm vừa vặn.

"Với một thiết bị công nghệ phục vụ công việc, đây không phải ý tưởng hay đối với tôi", Mesbahi cho biết. Tóm lại, anh không thể sử dụng Vision Pro trong thời gian dài như smartphone, tablet hay máy tính.

Collin Michael, người tự xưng là "fan cứng" của Apple, đồng quan điểm với Mesbahi. Trong video đăng lên YouTube, Michael cho biết sẽ trả lại kính bởi khối lượng thiết bị "nổi bật" đến mức trở nên nặng nề.

Theo Michael, việc sử dụng Vision Pro cho những tính năng thông thường trên iPhone hay máy tính Mac, chẳng hạn như mở Safari, đòi hỏi các thao tác bổ sung "không đáng để bỏ ra".

Trên Reddit, một số người cũng tuyên bố cảm giác khó chịu khi đeo khiến họ trả lại Vision Pro sau ít ngày sử dụng.

"Hệ điều hành hoàn hảo và dễ sử dụng. Tính năng theo dõi mắt hoạt động tốt, màn hình đẹp. Tuy nhiên, nó rất nặng và không thoải mái khi đeo. Tôi không thể tưởng tượng việc dùng kính lâu hơn", thành viên u/blasto333 cho biết.

Bên cạnh thiết kế cồng kềnh, một số người còn thất vọng về chất lượng hình ảnh của Vision Pro.

Viết trên mạng xã hội X, Mesbahi nhận xét khả năng phủ ứng dụng ảo "không tốt" khi quan sát môi trường xung quanh. Nếu nhìn vào vật thể thực, tầm nhìn của anh "bị ảnh hưởng trong hầu hết trường hợp".

Danh gia Apple Vision Pro anh 1

Kính Vision Pro được trưng bày tại Apple Store. Ảnh: Bloomberg.

Ví dụ, khi nhìn vào màn hình máy tính hoặc iPhone, Mesbahi khẳng định chất lượng hình ảnh của kính "gần như không đủ nét để thấy nội dung trên màn hình". Điều tương tự cũng xảy ra khi đọc báo với cỡ chữ nhỏ.

Michael còn nhấn mạnh anh cần quay đầu để nhìn các thành phần trên màn hình bởi có những "cạnh đen khổng lồ" bao quanh chúng. Tương tự, khi chiếu màn hình MacBook lên Vision Pro, các biểu tượng ứng dụng bên dưới rất khó nhìn rõ.

Dù kho ứng dụng của Vision Pro đã có hơn 600 app, một số người cho rằng trải nghiệm trên kính chưa đủ thuyết phục nếu xét mức giá 3.500 USD.

"Hiện tại, các trải nghiệm và nội dung đa dạng trên kính chưa đủ đảm bảo việc sử dụng khoảng 2 tiếng/tuần. Đó là điều tôi nghĩ các bạn nên cân nhắc khi mua thiết bị với mức giá này", YouTuber Kane Sutter cho biết.

Trong khi đó, một số người thừa nhận chỉ mua Vision Pro để trải nghiệm nhanh rồi trả lại.

"Apple thật điên nếu nghĩ tôi sẽ trả 4.000 USD cho chiếc kính này", Matt Schneider, một người mua Vision Pro chia sẻ với Business Insider.

Bất chấp điểm chưa tốt, Mesbahi, Michael và Sutter vẫn tin tưởng vào tầm nhìn tương lai của Apple, cũng như loạt công nghệ tiên tiến trên Vision Pro.

Cả 3 người sẵn sàng cân nhắc mua kính trong tương lai khi công nghệ dần tiến bộ, và giá bán rẻ hơn.

"Để thuyết phục giữ lại kính, tôi cần giá bán giảm xuống ít nhất là 2.000 USD", Michael nhấn mạnh.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Mark Zuckerberg chê Vision Pro, khen kính nhà làm

Ông chủ Meta cho rằng mẫu kính của Apple không vượt trội chiếc Quest 3 dù có giá cao hơn nhiều lần.

Những cách lạ để dùng kính 3.500 USD của Apple

Nhiều người đang sáng tạo để tìm ra bối cảnh sử dụng hiệu quả chiếc kính Vision Pro.

Cận cảnh Apple Vision Pro giá 160 triệu tại Việt Nam

Sau ngày mở bán chính thức tại Mỹ, kính thực tế Vision Pro đã được xách tay về Việt Nam với giá khoảng 160 triệu đồng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm