Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người phản đối việc dời quán nhậu ở biển Vũng Tàu

Ngày đầu tiên TP Vũng Tàu thực hiện lệnh cấm buôn bán, ăn nhậu trên bãi biển đã gặp sự phản đối của nhiều hộ kinh doanh. Công an và lãnh đạo TP đến đối thoại trực tiếp.

Ngày 26/4, UBND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) triển khai kế hoạch vận động, di dời hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống ra khỏi bờ biển Vũng Tàu.

Bà Trương Thị Hường - Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết ngày ra quân đầu tiên, lực lượng chức năng tập trung tuyên truyền vận động. Đa số xã viên thấu hiểu chủ trương và chấp hành những yêu cầu của TP.

Tuy nhiên, nhiều người thuộc Hợp tác xã du lịch Thùy Vân vẫn tỏ thái độ không chấp hành và có những hành động chống đối buộc công an và lãnh đạo TP phải có mặt đối thoại, giải quyết.

cam an nhau o Vung Tau anh 1
Nhiều người kinh doanh tụ tập, phản đối việc di dời hàng quán. Ảnh: N.Lê

Lực lượng chức năng cũng thống nhất kéo dài thời gian để các hộ kinh doanh tự di dời. Theo đó, đến 10h ngày 27/4, người buôn bán trên bãi biển phải di dời hàng quán ra khỏi bờ biển. Nếu không hoàn thành, chính quyền sẽ có biện pháp xử lý.

“TP vẫn kiên định với chủ trương chấn chỉnh, dọn dẹp ở Bãi Sau, nếu các xã viên vẫn cố tình không thực hiện thì chúng tôi quyết không nhân nhượng”, bà Hường nói.

Đến chiều cùng ngày, bãi biển khu vực Bãi Sau có chiều dài 1.200 m cơ bản được giải tỏa, trả lại không gian sạch và thoáng mát. Một số sạp, quầy bán nước giải khát, nước suối vẫn đang di dời.

Anh Xuân Tàu (cư dân sống gần khu vực Bãi Sau) cho biết, tình trạng xả rác ở bãi tắm xảy ra thường xuyên và chủ yếu do những người thiếu ý thức. Người ném ly nhựa, người vứt hộp mút xốp sau khi sử dụng xuống biển vì không muốn quay vào bờ để bỏ thùng rác. Khi thủy triều rút, trên bãi dày đặc rác nên phải đi bộ mấy cả trăm mét mới tìm được chỗ sạch sẽ để tắm.

Về việc cấm buôn bán, chị Li Tâm Thảo cho rằng UBND TP Vũng Tàu đưa ra quyết định rất đúng đắn và đáng lẽ phải thực hiện sớm hơn. “Đồng ý là ăn hải sản tươi tại chỗ sẽ rất ngon nhưng nhiều người thiếu ý thức, ăn rồi ném ra biển. Những ngày ngày lễ, Tết thì xác định tắm chung với bãi rác khi lon nước, bịch nylon, cùi bắp, dép... nổi đầy trên biển. Thà một lần triệt để, chịu khó đi xa bờ thưởng thức hải sản chứ cho bán gần biển các bạn thường ỷ lại, ăn tại chỗ, xả tại chỗ”, chị Thảo nói.

Trong khi đó, một người dân cho rằng TP Vũng Tàu cấm buôn bán nhưng cũng cần xem xét. Theo kế hoạch, chính quyền thành phố khuyến khích các hộ kinh doanh hướng vào chợ du lịch Vũng Tàu. Tuy nhiên, điểm này nằm khuất sau khách sạn 5 sao, không có không gian biển. Đặc biệt nóng và bí nên ít ai dám đến buôn bán.

Trước đó, chính quyền TP Vũng Tàu ra quyết định cấm buôn bán, nấu nướng và ăn nhậu ở bãi biển Vũng Tàu. Lý do thực nhằm chấn chỉnh tình trạng nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Đây cũng là biện pháp hạn chế tình trạng mất an ninh trật tự do người say xỉn gây ra.

Vũng Tàu cấm buôn bán, ăn nhậu trên bãi biển

TP Vũng Tàu quyết định cấm các hoạt động kinh doanh, buôn bán và tổ chức ăn nhậu trên bãi biển để tránh ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm