Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người ngồi thiền dưới chuông chùa Bà Đen, mong hết muộn phiền

Ngày 4/2, đông nghịt khách hành hương từ khắp các tỉnh, thành lân cận đổ về núi Bà Đen (Tây Ninh). Tại khu vực điện thờ Bà Đen, hàng nghìn người dân chờ để vào viếng.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 1

Chùa Bà Đen là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Bộ, nằm ở lưng chừng núi Bà Đen cao 986 m. Chùa đã tồn tại hơn 300 năm, lúc đầu chỉ là miếu nhỏ sau được xây dựng như ngày nay. Vị thần được thờ chính trên núi là Bà Đen hay còn gọi là Linh Sơn Thánh Mẫu.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 2

Càng về trưa, lượng khách đổ về cúng viếng chùa càng đông đúc, nhộn nhịp hơn. Đa số khách hành hương lên chùa bằng hệ thống cáp treo dài hơn 1.000 m hết khoảng 10 phút, giá 250.000 đồng khứ hồi.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 3

Lối vào khu vực thờ Điện Bà luôn đông kín người từ sáng đến trưa.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 4

Hàng trăm người xếp hàng trước cửa vào điện thờ Bà Đen chờ cúng viếng. Nhiều khách hành hương cho biết họ đã chờ hơn một tiếng mới vào được khu vực cửa hang.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 5

Anh Hồ Linh (du khách đến từ TP.HCM) cho biết mọi năm cứ đến dịp rằm tháng Giêng đều đến đây để cầu nguyện sức khỏe và tiền tài. "Năm nay đông quá, tôi cố gắng chen vào mà ngộp thở quá không chịu nổi phải kiếm đường thoát ra", anh Linh cho biết.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 6

Người dân mang trái cây, giấy tiền, vàng mã... dâng lên cúng. Số lễ vật cúng quá nhiều, ban tổ chức phải lần lượt mang bớt ra khi người dân cúng xong để dành chỗ người sau đến viếng.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 7

Trước điện thờ Phật Bà, đông nghịt người thắp hương.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 8

Tượng Bồ Tát Quan Âm được đặt trước chánh điện cũng trong tình trạng đông kín khách hành hương đến cúng bái.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 9

Nhiều người dân ngồi thiền dưới chuông chùa. Họ cho rằng làm như vậy sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, muộn phiền.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 10

Các gia đình có trẻ nhỏ trải bạt trước khuôn viên chùa tranh thủ nghỉ ngơi chờ vắng hơn để vào bên trong cúng bái.

Nghin nguoi vieng chua ba anh 11

Trong 10 ngày đầu xuân Quý Mão, có gần một triệu lượt khách đến hành hương, viếng chùa Bà Đen (Tây Ninh). Trong đó, ngày đông nhất ghi nhận vào mùng 4 Tết, khoảng 160.000 lượt hành khách. Đây cũng là thời điểm khai mạc lễ hội hoa Xuân núi Bà Đen.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Xuyên đêm rước 'ông lợn 220 kg' ở hội làng La Phù

Tối 3/2 (tức 13 tháng Giêng), "ông lợn" nặng 220 kg được dân làng La Phù rước tới đình làng tế Thành hoàng làng trong dịp lễ đầu năm.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm