Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người Mỹ dùng tiền trợ cấp chống dịch Covid-19 để mua game, súng

Người Mỹ đang dần nhận được các khoản trợ cấp tài chính để đối phó với đại dịch Covid-19. Nhiều người dùng khoản hỗ trợ này để mua súng và trò chơi điện tử.

Covid-19 anh 1
Khảo sát của công ty dịch vụ tài chính Current cho thấy 16% số tiền trợ cấp được người Mỹ dùng để chi cho đồ ăn hàng ngày, bao gồm cả hình thức mua mang đi lẫn đặt hàng trực tuyến. Ảnh: Getty.
Covid-19 anh 2

Dữ liệu của Curren chỉ ra người Mỹ dùng 9% số tiền trợ cấp để mua các nhu yếu phẩm dự trữ. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 3

31% số người Mỹ tham gia khảo sát của ngân hàng đa quốc gia Cowen chia sẻ họ sẽ dùng số tiền trợ cấp để gửi tiết kiệm. Ảnh: AP.

Covid-19 anh 4

Cuộc khảo sát của Công ty bảo hiểm Clearcover cho thấy 9% số người được hỏi đang chi tiền cho các trò chơi điện tử cùng những dịch vụ phát sóng trực tuyến. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 5

18% số người tham gia khảo sát của Cowen cho biết họ sẽ sử dụng tiền trợ cấp để trả nợ. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 6

Cowen cũng chỉ ra 11% người trong cuộc khảo sát đang lên kế hoạch để sử dụng số tiền trợ cấp này cho các tài sản thế chấp và thuê nhà ở. Ảnh: AP.

Covid-19 anh 7

Số liệu từ công ty tài chính Current cho thấy 10% số tiền trong gói hỗ trợ đã được dùng để mua xăng. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 8

3% số người được phỏng vấn trả lời Cowen rằng họ sử dụng gói hỗ trợ từ chính phủ Mỹ để mua áo quần, giày dép. Ảnh: Business Insider.

Covid-19 anh 9

Tờ New York Post đưa tin nhiều người Mỹ hiện đăng tải lên mạng xã hội việc họ sử dụng số tiền trợ cấp để mua súng và cả đồ chơi tình dục. Ảnh: Getty.

Khu du lịch nổi tiếng thành nơi có tỷ lệ nhiễm nCoV hàng đầu nước Mỹ

Sun Valley, khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng ở hạt Blaine thuộc bang Idaho, Mỹ trở thành một trong những nơi có tỷ lệ người nhiễm virus corona cao nhất nước này.

Ngôi nhà tí hon phục vụ việc sống trên Mặt Trăng

Một công ty kiến trúc Đan Mạch đang xây dựng một ngôi nhà tí hon phục vụ việc sinh sống trên Mặt Trăng. Việc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại phía bắc đảo Greenland trong 3 tháng.

Minh Đức

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm