Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người mua nhà chọn an cư ở phía tây TP.HCM

Với giá bán phù hợp, nhiều dự án phân khúc tầm trung ở phía tây TP.HCM thu hút người mua có nhu cầu ở thực.

Nếu tính cả TP.HCM, khu vực phía tây được đánh giá đang là vùng "trũng giá" BĐS. Theo các chuyên gia, biến động tăng giá của khu vực này ổn định hơn các khu vực khác, đồng thời nguồn cung nơi đây cũng đáp ứng nhu cầu ở thực. Do đó, số lượng người lựa chọn chuyển sang khu vực phía tây tìm kiếm sản phẩm tầm giá vừa phải có xu hướng tăng trong 6 tháng đầu năm.

90% nguồn cung căn hộ mới thuộc phân khúc cao cấp

Theo khảo sát của một số công ty tư vấn và các chuyên gia, giá bất động sản tại TP.HCM ghi nhận mức tăng nhanh. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm dẫn đến giá bất động sản sẽ còn tăng. Thêm vào đó, chi phí vật liệu, thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý kéo dài cũng khiến giá nhà đất tại TP.HCM tăng.

Báo cáo thị trường quý II do Batdongsan.com.vn công bố mới đây cho thấy TP.HCM có khoảng 14.000 căn hộ mới chào bán, giá bán trung bình 58,5 triệu đồng/m2, tăng 4-7% so với quý trước và tăng cao nhất ở loại hình căn hộ cao cấp.

Tuy nguồn cung bùng nổ so với 3 tháng đầu năm, 90% sản phẩm mở bán lại thuộc phân khúc cao cấp, mức giá trên 55 triệu đồng/m2. Khu vực phía đông chiếm 83% nguồn cung và 90% là dự án cao cấp, giá 60-90 triệu đồng/m2. Khu phía tây chiếm khoảng 11% tổng cung nhưng hầu hết thuộc phân khúc trung cấp, giá trên dưới 50 triệu đồng/m2.

BDS tay TP.HCM anh 1

Căn hộ ở khu vực phía tây TP.HCM phù hợp túi tiền người mua nhà.

Trong quý vừa qua, tỷ lệ tiêu thụ căn hộ tại TP.HCM trung bình đạt 70-100%. Trong đó, mức thanh khoản các dự án tại phía tây đạt 90-100% do phần lớn nguồn cung tại đây thuộc loại trung cấp, giá phù hợp với nhu cầu mua ở thực.

Trong bối cảnh thị trường biến động, mặt bằng thu nhập hầu như không tăng, vay vốn ngân hàng khó, ngay cả những nhà đầu tư sành sỏi cũng cân nhắc dòng tiền đầu tư khi dòng vốn không dễ dàng như trước. Ưu tiên thời điểm này là tìm kiếm dự án có mức giá hợp lý, hỗ trợ vay và ưu đãi thanh toán. Do đó, khu tây là điểm đến của nhiều người mua nhà ở thực.

Nhiều người mua dịch chuyển về phía tây TP.HCM

Số lượng người sang thị trường phía tây tìm mua nhà tầm giá vừa phải có xu hướng tăng trong 6 tháng đầu năm. Nếu tính toàn TP.HCM, khu vực phía tây được đánh giá là vùng "trũng giá" BĐS, mức độ biến động giá của khu vực này cũng ổn định hơn.

Nguồn cung nơi đây cũng đa số đáp ứng nhu cầu ở thực. Rõ rệt nhất là nhu cầu tìm mua nhà tăng cao tại các quận Bình Tân, Bình Chánh, Gò Vấp, đặc biệt là quận 12.

Quận 12 sở hữu vị trí chiến lược tại cửa ngõ đông bắc thành phố, dễ dàng kết nối với Bình Dương và toàn bộ khu vực Đông Nam Bộ thông qua tuyến quốc lộ 1A hay quốc lộ 22.

Thêm vào đó, quận 12 đang được tập trung nguồn lực để phát triển. Nhiều dự án giao thông kết nối với các tỉnh thành lân cận cũng được đẩy mạnh. Nổi bật trong đó là mở rộng nút giao thông ngã tư An Sương, đầu tư tuyến Metro Thạnh Xuân - Hiệp Phước (tuyến số 4), tuyến Monorail số 3, tỉnh lộ 9… Ngoài ra, nơi này cách quận Gò Vấp - quận đông dân thứ ba thành phố - chỉ một con sông.

BDS tay TP.HCM anh 2

Dự án Picity High Park đã bàn giao 3/6 tòa tháp cho cư dân.

Tọa lạc tại trung tâm quận 12 và được người mua nhà chú ý là dự án Picity High Park của chủ đầu tư Pi Group. Đây là dự án lớn hàng đầu khu vực phía tây TP.HCM với quy mô 8,6 ha, sở hữu nhiều tiện ích 5 sao như hồ bơi vô cực, khu BBQ, đường chạy bộ 3 km, khu vui chơi trẻ em, quảng trường trung tâm, công viên cây xanh, sân thể thao đa năng… Khi cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật được thông tuyến vào quý IV/2023, giao thông trong khu vực sẽ thêm thuận lợi, nâng giá trị bất động sản.

Ngoài ra, đây là dự án được xây dựng đúng tiến độ cam kết khi bàn giao hoàn thiện 3/6 tòa tháp với số lượng hơn 5.000 cư dân đã dọn về an cư. Quý IV này, chủ đầu tư dự kiến bàn giao thêm tòa Park 4 gồm 516 căn hộ và 29 shophouse đi kèm. Các tòa tháp khác cũng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến bàn giao hoàn chỉnh vào năm sau, với tổng tỷ lệ lấp đầy khoảng 10.000 dân.

Chọn khu phía tây để mua căn hộ định cư, anh Tuấn Anh cho biết: “Tôi và nhiều bạn bè chọn Picity High Park vì mức giá phù hợp, tiến độ xây dựng đảm bảo và quan trọng đã được quy hoạch đồng bộ tiện ích trong một khu đô thị. Ở đây, cư dân không phải đi xa để tìm kiếm tiện nghi mà mọi nhu cầu được đáp ứng trong nội khu. Picity High Park có hệ sinh thái tiện ích đồng bộ từ trung tâm thương mại, hệ thống y tế, giáo dục, các tiện ích mua sắm, vui chơi cho đến giải trí”.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm