Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người mệt mỏi chờ bay tại Tân Sơn Nhất tối 28 Tết

Tối 19/1 (ngày 28 tháng Chạp), hàng nghìn người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm Nhâm Dần.

san bay dip Tet anh 1

Khoảng 18h, sảnh quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã nhộn nhịp người dân đến làm thủ tục bay các chuyến về quê. Nhiều gia đình có con nhỏ đến sân bay khá vất vả khi phải chờ đợi cùng hành lý lỉnh kỉnh.

san bay dip Tet anh 2

Hàng dài ôtô nối đuôi nhau chở khách vào cửa đi sảnh quốc nội. Ngày 19/1 là ngày làm việc cuối cùng trước khi người dân bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày.

san bay dip Tet anh 3

Do vào giờ cao điểm bay, các quầy làm thủ tục, ký gửi hành lý đều đông đúc. Nhiều người mệt mỏi ngồi chờ chuyến bay bị delay hoặc đổi chuyến.

san bay dip Tet anh 4

Khu vực check-in online của nhiều hãng hàng không đông kín người. Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 70.000 khách đi trong ngày 19/1.

san bay dip Tet anh 5

Ngày 19/1, tại sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay đến và đi. Với số lượng lớn khiến nhiều chuyến bay bị delay.

san bay dip Tet anh 6

Chị Lý (quê Thanh Hóa) ngồi bên ngoài sảnh quốc nội chờ người nhà gửi giấy khai sinh để làm thủ tục bay cho con gái. "Năm nay gia đình mới về quê ăn Tết sau 2-3 năm dịch Covid-19. Bên ngoài đã đông như vậy chắc bên trong nhà chờ còn đông hơn nữa", chị Lý nói.

san bay dip Tet anh 7

Tại khu vực kiểm tra an ninh, hành khách phải xếp thành 6-7 hàng để chờ đợi làm thủ tục lúc 19h.

san bay dip Tet anh 8

Dự báo, số lượng khách trong dịp Tết Quý Mão 2023 tăng gấp đôi dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ngày 20/1 (ngày 29 tháng Chạp) là cao điểm với gần 123.000 người.

san bay dip Tet anh 9

Từ 18h, làn xe máy đến ga quốc nội đã đông nghịt xe ôm công nghệ và người dân đến đưa đón gia đình về quê.

san bay dip Tet anh 10

Theo thống kê từ ngày 6/1 đến 5/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dự kiến đón hơn 3,8 triệu lượt khách. Dự báo, số lượng khách trong dịp Tết Quý Mão 2023 tăng gấp đôi dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Việt kiều chật vật lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất Tần suất bay và hành khách cao kỷ lục khiến sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm chật cứng. Để lấy được hành lý, nhiều người phải chờ 2-3 giờ tại băng chuyền.

Mở thêm quầy check-in, sảnh ga quốc nội Tân Sơn Nhất vẫn chật kín

Tối 17/1 (ngày 26 tháng Chạp), lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao. Hãng bay mở thêm quầy check-in nhưng tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm