Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người Hà Nội đi làm về mới biết nhà ở khu phong tỏa

21h, nhiều người đứng đợi tại các chốt chặn ở phường Văn Chương, Văn Miếu (Hà Nội) xin tiếp tế nhu yếu phẩm về nhà khi hai khu vực này bị phong tỏa.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 1

UBND quận Đống Đa quyết định cách ly y tế 2 phường Văn Chương và Văn Miếu do phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19. Riêng tại phường Văn Miếu, tính đến 12h ngày 21/8, 22 ca dương tính SARS-CoV-2 mới được ghi nhận tại đây. Thời gian cách ly y tế của hai phường này là từ 18h ngày 21/8 đến 4/9.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 2

Tối muộn 21/8, nhiều người trong khu vực phong tỏa vẫn đứng chờ ở các chốt chặn để nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 3

Chị Thúy Hằng (phải) sinh sống tại phường Văn Chương đi làm về thì nghe tin phong tỏa. Gần 21h, chị đợi ở chốt để xin được tiếp tế mì tôm, rau củ về cho gia đình.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 4

UBND quận Đống Đa đã lên phương án cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly. Vì lo lắng, nhiều người vẫn gọi điện để mua thêm thực phẩm từ bên ngoài.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 5

Ngược lại, một số người không về được nhà thì nhờ người thân mang quần áo tới chốt chặn cho để đi sang nơi khác.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 6

Tại chốt chặn thuộc phường Văn Miếu, người đàn ông đi làm về, xin được vào nhà để lấy quần áo nhưng không được cho phép. Lực lượng chức năng yêu cầu ông gọi người nhà ra đưa đồ hoặc nếu vào trong, ông sẽ không được ra ngoài nữa.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 7

Trong ngày 21/8, UBND quận Đống Đa tăng thêm 17 chốt kiểm soát. Trước đó, quận đã thiết lập vùng cách ly y tế tại các khu dân cư 5 phường gồm Văn Chương, Văn Miếu, Khâm Thiên, Thổ Quan, Hàng Bột, với hơn 7.500 dân.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 8

Thanh Tùng (shipper) tới giao đồ cho khách thì mới biết khu vực này bị phong tỏa. Anh phải chụp ảnh báo lại cho khách rồi hẹn tới đầu chốt để đưa hàng.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 9

21h tại chốt chặn ngã ba Quốc Tử Giám - Văn Miếu, hàng chục người dân trong khu vực phong tỏa vẫn đứng chờ đồ tiếp tế. Họ đều ý thức đứng giãn cách.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 10

UBND phường Cửa Nam chỉ đạo tổ chức xét nghiệm gấp trong đêm cho hơn 500 người dân sinh sống gần khu vực phường Văn Miếu.

phong toa phuong Van Chuong,  dich covid-19 anh 11

Ông Nguyễn Vinh Hồng (Phó chủ tịch UBND phường Cửa Nam) cho biết: "Phường chưa có ca nhiễm trong ngày nhưng để đảm bảo an toàn, chúng tôi quyết định xét nghiệm gấp cho người dân thuộc khu vực lân cận. Hy vọng tất cả không có vấn đề gì".

Hà Nội phong tỏa 2 phường tại quận Đống Đa

UBND quận Đống Đa vừa quyết định cách ly y tế 2 phường Văn Chương và Văn Miếu do phát hiện nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chính thức giãn cách đến 6/9, Hà Nội yêu cầu đảm bảo an sinh

Trước việc TP phải gia hạn giãn cách xã hội thêm 2 tuần, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm, dịch vụ thiết yếu, chăm sóc sức khỏe cho người dân thủ đô.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm