Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người bị bắn ở thủ đô Washington, D.C.

Giới chức Mỹ cho biết nhiều người đã bị bắn tối 1/8 (giờ địa phương) trong một vụ nổ súng ở phía đông bắc thủ đô Washington, D.C., không xa Điện Capitol.

Vụ nổ súng được báo cáo vào khoảng 20h30 (giờ địa phương, tức 7h30 sáng 2/8 giờ Việt Nam), Washington Post dẫn tuyên bố của ông Vito Maggiolo, người phát ngôn sở cứu hỏa Washington. Địa điểm xảy ra vụ việc nằm gần cạnh phía đông bắc của Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ.

Ông Sean Hickman, một người phát ngôn của lực lượng cảnh sát, tuyên bố nhiều nạn nhân đã được tìm thấy. Một người dân địa phương cho biết bà nghe thấy ít nhất 15 tiếng súng. Nhiều xe cấp cứu đã xếp hàng gần hiện trường.

xa sung tai my anh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: NBC4 Washington.

“Cảnh báo vụ việc nghiêm trọng: Sở cảnh sát thành phố đã phản ứng trước một vụ nổ súng tại khu nhà số 1500 phố F, phía đông bắc. Đã có báo cáo sơ bộ rằng có nhiều nạn nhân. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật tại trung tâm thông tin cảnh sát ở hiện trường. Khu vực thông tin báo chí sẽ sớm được chia sẻ”, cảnh sát Washington viết trên Twitter.

Số lượng nạn nhân chính xác và tình trạng sức khỏe của họ vẫn chưa được xác định.

Từ đầu năm 2022 đến nay, nước Mỹ đã ghi nhận nhiều vụ xả súng chết chóc, điển hình là vụ xả súng tại một trường tiểu học tại thành phố Uvalde, bang Texas hôm 24/5, khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.

Bạo lực súng đạn đang là vấn đề khiến chính giới Mỹ đau đầu. Theo số liệu của tổ chức phi lợi nhuận Lưu trữ Bạo lực Súng đạn (GVA), mỗi năm khoảng 40.000 người Mỹ thiệt mạng do súng.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm vũ khí tấn công

Hạ viện Mỹ ngày 29/7 đã thông qua dự luật cấm vũ khí tấn công. Đây được xem là một chiến thắng quan trọng cho đảng Dân chủ sau nhiều vụ xả súng hàng loạt trên khắp đất nước.

Xả súng chết người tại công viên Los Angeles

Giới chức Los Angeles (Mỹ) ngày 24/7 thông báo một vụ xả súng ở công viên Peck đã khiến hai người chết và 5 người bị thương.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm