Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều ngư dân phấn chấn vì trúng 'lộc biển' đầu năm

Chỉ hơn 10 ngày vươn khơi bám biển, nhiều ngư dân ở Khánh Hòa thu về cả trăm triệu đồng, bởi trúng "lộc biển" những ngày đầu xuân.

Cảng cá tấp nập thuyền ra vào mang lộc biển Mặc dù thời tiết cuối năm không thuận lợi, nhưng ngư dân vẫn trúng "lộc biển" đầu năm.

Những ngày đầu năm Tết Mậu Tuất, không khí tại các cảng biển nhộn nhịp vì cá về đầy ắp khoang. Cũng nơi đây, hàng chục con tàu khác đang làm lễ xuất bến ra ngư trường Trường Sa mưu sinh, bảo vệ biên giới hải đảo thân yêu.

Vừa cập cảng và bán cho thương lái hơn 10 tấn cá bò gù, cá thu... ngư dân Đào Phước Hùng (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết tàu anh vừa trở về sau chuyến biển 12 ngày vươn khơi đánh bắt tại vùng biển Trường Sa.

Loc bien dau nam anh 1
Ngư dân trúng lộc biển đầu năm. Ảnh: An Bình.

“Cuối năm có bão, nên chuyến biển không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, nhờ "lộc biển" nên sau khi trừ chi phí, mỗi bạn thuyền cũng được gần 10 triệu đồng để về ăn Tết cùng gia đình”, anh Hùng phấn khởi.

Ngay sát tàu anh Hùng, gần 10 người đang tích cực xay đá, chuẩn bị lương thực để ra khơi mở biển đầu năm.

“Hôm nay mùng 4 đẹp ngày, chúng tôi quyết định mở biển lấy hên. Chuyến này sẽ ở biển khoảng 20 ngày, lương thực có bánh chưng, rau củ quả, kiệu hành đã chuẩn bị đầy đủ”, ngư dân Phan Thanh Tòng chia sẻ.

Theo ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, thời điểm những ngày đầu xuân các loại hải sản như cá thu, cá ngừ đại dương, cá ngừ sọc dưa, cá bò gù… được thương lái tranh mua với giá cao. Giá cân bán tại bến giao động hiện tại, cá ngừ sọc dưa là 140.000-150.000 đồng/kg; cá thu 300.000-320.000 đồng/kg, cá dìa có giá 150.000 đồng/kg…

Ngư dân Hoàng Văn Thành ở Hòn Rớ (TP Nha Trang), vui mừng nhờ trúng luồng cá vì tàu anh câu được gần 30 con cá ngừ vây vàng.

“So với những chuyến biển trước đó thì 30 con không phải là nhiều, nhưng chuyến biển chuyển giao giữa năm cũ và năm mới như vậy là thành công mỹ mãn. Với giá 150.000 đồng/kg, tôi thu về hơn 200 triệu đồng. Giờ về ăn Tết cùng gia đình, ngày 8/1 lại ra khơi”, anh Thành phấn chấn.

Loc bien dau nam anh 2
Cảng cá Hòn Rớ. Ảnh: Google Maps.

Ngư dân Thanh Hóa trúng đậm mùa ruốc biển

Với giá bán 13.000-15.000/kg, mỗi thuyền của ngư dân xã Hoằng Trường (Hoằng Hoá, Thanh Hóa) ra khơi xúc ruốc thu về hàng triệu đồng một chuyến.



An Bình

Bạn có thể quan tâm