Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều ngôi sao MU sẽ ra rìa sau trận derby Manchester

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa cảnh báo những ngôi sao có phong độ kém ở MU rằng họ sẽ bị đẩy khỏi sân Old Trafford nếu không nỗ lực trong phần còn lại của mùa giải.

Trước đó, HLV Solskjaer gợi ý rằng sẽ có kế hoạch rất tàn nhẫn vào mùa hè để giúp đội nhà san lấp khoảng cách với Man City và Liverpool. Những cầu thủ không có dòng chảy "Quỷ đỏ" trong người sẽ phải ra đi.

Cách đây vài ngày, báo Telegraph còn tiết lộ kế hoạch tàn nhẫn của MU sẽ bắt đầu bằng Romelu Lukaku. Rồi trước trận derby thành Manchester (2 giờ ngày 25/4), chiến lược gia người Na Uy tiếp tục răn đe học trò.

Ông nói: "City và Liverpool giành nhiều điểm hơn chúng tôi trong 18 trận qua. Trong đội hình MU lúc này có những cầu thủ mang DNA đội bóng, và ngược lại. Lúc này, ai không có DNA của đội bóng sẽ phải ra đi".

MU anh 1
Pogba thi đấu không tốt gần đây. Ảnh: Getty Images.

MU đang có chuỗi phong độ tệ hại khi thua 6 trên 8 trận gần nhất. Kết quả này khiến "Quỷ đỏ" thất thế trong cuộc đua vào top 4. Một thất bại nữa sẽ khiến thầy trò Solskjaer nhiều khả năng tạm biệt cơ hội góp mặt ở cúp châu Âu mùa tới. Đây là điều không cổ động viên MU nào muốn chứng kiến.

Vì vậy, "Quỷ đỏ" quyết tâm giành lấy kết quả khả quan khi tiếp Man City trên sân nhà Old Trafford. Dù vậy, phong độ các cầu thủ lại trong tình trạng báo động. Ngôi sao Paul Pogba thi đấu phập phù, còn thủ thành David de Gea mang tâm lý bất ổn vào những trận cầu lớn, từ đó liên tiếp mắc sai lầm.

Tháng trước, ESPN từng dự đoán Ander Herrera, Juan Mata, Alexis Sanchez, Matteo Darmian... nhiều khả năng phải khăn gói rời Old Trafford vào hè 2019. 

MU anh 2
Những cầu thủ nào có phong độ kém ở MU sẽ bị ra đường hè này. Ảnh: Getty Images.

Trước trận derby Manchester, HLV Solskjaer bất ngờ khơi mào cuộc khẩu chiến với đại kình địch. Ông cho rằng đối thủ sẽ dùng nhiều trò "đá bẩn", phạm nhiều lỗi chiến thuật để cướp bóng. Theo nhà cầm quân người Na Uy, Man City thực hiện điều đó rất tinh vi nhằm tránh bị thẻ phạt.

"Man City sẽ đẩy cao đội hình để cướp bóng ngay trên phần sân United. Họ chắc chắn dùng nhiều cầu thủ tấn công chơi pressing liên tục, sẵn sàng phạm lỗi để giành quyền kiểm soát bóng. Vì vậy, Man United phải hết sức cẩn trọng với điều đó. Tôi cũng hy vọng trọng tài sẽ biết phải làm gì với chiến thuật của Man City", HLV Solskjaer nói.

Man United một thời rực lửa qua bước chạy của Ole Solskjaer 21 năm trước, HLV Ole Solskjaer nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Newcastle để giúp MU thoát bàn thua. Sau đó, Solskjaer rời sân trong tiếng vỗ tay từ CĐV.

'MU nên tống khứ Pogba và De Gea'

Cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool cho rằng MU cần giành lấy quyền kiểm soát phòng thay đồ, đồng thời ngăn chặn tình trạng dung túng cho một số ngôi sao.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm