Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều ngôi sao lụn bại ở MU vì lý do này

HLV Erik ten Hag cho rằng nhiều cầu thủ không thể chịu được áp lực khi khoác áo Man Utd, dẫn đến sự nghiệp lao dốc.

Erik ten Hag cho rằng nhiều cầu thủ không chịu được áp lực khi khoác áo Man Utd. Ảnh: AP.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Man Utd đồng ý cho Eintracht Frankfurt mượn Donny van de Beek. Jadon Sancho cũng bị đẩy sang Borussia Dortmund theo dạng cho mượn.

Trước khi chuyển tới Man Utd, Van de Beek và Sancho từng thi đấu rất hay ở CLB cũ. Van de Beek nằm trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng trước khi chuyển tới sân Old Trafford từ Ajax với giá 35 triệu bảng vào năm 2020.

Sancho cũng thuộc nhóm một trong những cầu thủ triển vọng nhất châu Âu. Năm 2021, Man Utd chi 73 triệu bảng để thuyết phục Borussia Dortmund bán tài năng người Anh.

Phần còn lại của Van de Beek và Sancho ở "Nhà hát của những giấc mơ" đã là ký ức buồn. Theo HLV Erik ten Hag, nguyên nhân khiến hai cầu thủ trên và nhiều gương mặt khác lao dốc phong độ không phải lúc nào cũng thuộc về đội bóng.

Ông thầy người Hà Lan cũng nhấn mạnh chẳng phải bản hợp đồng chất lượng nào khi tới với Man Utd cũng đều có thể tỏa sáng. "Để khẳng định chỗ đứng ở Man Utd, điều đó phụ thuộc vào chính cầu thủ và sự tự tin của họ vào khả năng của mình. Song, tôi có thể nhấn mạnh một điều, Premier League là giải đấu khắc nghiệt", HLV Erik ten Hag nói.

"Nhưng nếu cầu thủ tự tin vào bản thân, đây là thử thách tốt và Man Utd là đội bóng phù hợp nhất mà cầu thủ nào muốn gia nhập. Còn chuyện thành công hay không tùy thuộc vào từng cá nhân, đặc biệt tính cách của mỗi người", chiến lược gia người Hà Lan cho biết thêm.

Man Utd anh 1

Van de Beek chuyển tới Frankfurt theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Ảnh: AP.

Mùa này, Sancho bất đồng quan điểm với HLV Erik ten Hag, vì vậy phải khăn gói rời Old Trafford. Trường hợp của Van de Beek thì khác. Tiền vệ người Hà Lan từng chơi rất hay trong màu áo Ajax của Ten Hag.

Nhưng từ khi đến Man Utd, sự nghiệp của Van de Beek đảo chiều. Anh đánh mất chính mình, thường xuyên dính chấn thương và không bao giờ có thể trở lại với phong độ bùng nổ như trước.

"Thật ra, ngay từ giây phút đầu tiên tôi đến Man Utd, bản thân nhận ra Van de Beek không còn là chính mình như lúc còn chơi cho Ajax. Chấn thương ảnh hưởng tới sự nghiệp cậu ấy. Rất nhiều lần Van de Beek không thể thi đấu vì những lý do khác nhau, rồi sau đó lại phải vật lộn khá lâu để bình phục chấn thương. Đó có lẽ là lý do khiến cậu ấy không được thi đấu", HLV Erik ten Hag giải thích về việc Van de Beek bị đẩy sang Đức trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Cựu thuyền trưởng Ajax cũng cho rằng Man Utd quyết định để Van de Beek rời đi vào hè 2023, nhưng điều này không xảy ra. Rồi khi Man Utd thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng khác, điều đó đồng nghĩa cơ hội cho tiền vệ người Hà Lan trở nên hạn hẹp dần.

Theo Erik ten Hag, tính cạnh tranh cho một suất ở tuyến giữa của Man Utd rất cao. Bởi vậy, Van de Beek khó chiếm được suất đá chính, để rồi sau cùng phải rời đi.

Các chi tiết về cuộc đời của Luis Suarez được kể trong cuốn tiểu sử về anh mang tên “Luis Suarez” của nhà báo Frank Worrall, bao gồm những câu chuyện về gia đình êm ấm cùng cô con gái Delfina với tên được đảo từ Anfield, sân nhà của Liverpool. Cuốn sách được xuất bản năm 2014.

Bi kịch của Van de Beek

Donny van de Beek không phải cầu thủ dở, chỉ là anh tới nhầm bến đỗ, để rồi khiến sự nghiệp lao dốc.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm