Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều lãnh đạo Nghệ An không còn phải cách ly tại nhà

24 cán bộ, lãnh đạo Nghệ An từng tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không còn phải cách ly.

Ngày 12/3, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An ký công văn gửi Bộ Y tế, Thường trực Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan về việc thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với các trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054 từ Vương quốc Anh về Hà Nội ngày 2/3.

Theo đó, có 24 lãnh đạo cấp tỉnh và các sở, ngành tiếp xúc gần, 41 người tiếp xúc xa với đoàn cán bộ Bộ Kế hoạch & Đầu tư trong chuyến công tác tại tỉnh này ngày 5 và 6/3.

Covid 19 anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nghe báo cáo về tiến độ đường Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên. Ảnh: Báo Nghệ An.

Tuy nhiên, đến nay Bộ Y tế khẳng định kết quả xét nghiệm các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư đều âm tính với virus corona; do đó những người tiếp xúc gần không phải cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe đúng hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trong một diễn biến khác, sáng nay lực lượng chức năng Nghệ An đã kiểm tra xe khách hành trình Hà Nội - Nghệ An chở người đàn ông (37 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên) từ Nhật Bản trở về bị ho, sốt.

Khai thác dịch tễ, người này khai làm công nhân ở Nhật Bản; hôm 6/3 bị ho, đau họng nên đi khám và được khuyên trở về nước.

"Chúng tôi đã lấy mẫu phẩm của người này, gửi Viện Dịch tễ Trung ương xét nghiệm trong sáng nay, dự kiến cuối ngày sẽ có kết quả. 6 người còn lại trên chuyến xe không phải lấy mẫu, đang được cách ly tập trung để theo dõi", ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An nói.

Tại huyện Tân Kỳ, một nữ sinh trở từ Incheon (Hàn Quốc) ngày 29/2. Do không phải từ tâm dịch ở Hàn Quốc nên cơ quan chức năng hướng dẫn tự cách ly tại nhà 14 ngày. Tuy nhiên ngày 8/3, nữ sinh tự ý rời nơi cách ly để đi chơi bóng chuyền.

Ngày 10/3, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ phát hiện sự việc đã tới nhà nhắc nhở người này phải tuân thủ việc cách ly. Hiện, sức khỏe nữ sinh bình thường.

Cũng theo ông Định, Nghệ An hiện có hơn 770 người đang cách ly tại nhà, chủ yếu trở về từ các vùng dịch trên thế giới.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội sáng 2/3, nhiều hành khách trên chuyến bay đến nay được xác định dương tính với virus corona.

Ngày 5 và 6/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm ở Nghệ An.

Lãnh đạo Nghệ An chưa thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Nhiều lãnh đạo của tỉnh Nghệ An đang cách ly tại nhà vì tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sức khỏe của họ đang tốt, chưa thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm Covid 19.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm