Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều khả năng tiếp cận vật thể nghi mảnh vỡ MH370 hôm nay

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, nhiều khả năng, các đội tìm kiếm sẽ tiếp cận các vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370 trong hôm nay.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Thủ tướng Abbott cho biết: “Vẫn quá sớm để chúng ta khẳng định nguồn gốc của những vật thể nhưng rõ ràng, chúng ta có những bằng chứng ngày càng đáng tin cậy, hy vọng tìm ra chiếc máy bay mất tích cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn”.

Tìm kiếm vật thể tình nghi trên vùng biển phía tây Australia. Ảnh: Reuters.

Phát biểu của ông Abbott được đưa ra khi các đội tìm kiếm phát hiện thêm những mảnh vỡ tình nghi trong khu vực tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích, cách Perth khoảng 2.500 km về phía tây nam. Ông Abbott tiết lộ: “Đó là những vật thể nhỏ, nằm khá gần nhau. Một trong số đó là mảnh gỗ”.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ Australia không đề cập chi tiết tới mảnh vỡ tình nghi do vệ tinh Trung Quốc phát hiện hôm 18/3. Mảnh vỡ này có kích thước 22,5 m x 13 m, trôi nổi gần vị trí vệ tinh Mỹ phát hiện hai mảnh vỡ tình nghi ngoài khơi Australia hôm 16/3.

Dựa vào nguồn lực quân sự, dân sự tham gia tìm kiếm, ông Abbott tỏ ra khá tự tin với những gì mình thông báo. Hiện tại, hai máy bay Trung Quốc và 2 chiếc P-3 Orion của Nhật Bản cũng vừa tham gia nỗ lực tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích ở vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Australia khẳng định: “Với số máy bay, tàu nhiều hơn mong đợi, chúng tôi tự tin sẽ vớt được những mảnh vỡ tình nghi. Trước khi chúng ta khẳng định chính xác nguồn gốc của chúng, nỗ lực trục vớt là thực sự cần thiết”. Ông Abbott cũng ca ngợi nỗ lực tìm kiếm quốc tế ngoài khơi Australia nhằm làm rõ số phận chuyến bay MH370.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm