Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhiều kẻ nhận hàng trăm USD để kích động dân'

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội, công an đã xác định trên địa bàn thủ đô có nhiều người nhận hàng trăm USD mỗi tháng để kích động dân khiếu kiện.

Sáng 8/3, tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội thừa nhận, TP còn nhiều vấn đề bức xúc tồn tại. Với trách nhiệm là đại biểu Quốc hội, ông hứa sẽ chuyển các thông tin này tới các cơ quan chức năng, các bộ ngành.

"Những nội dung thuộc trách nhiệm của cá nhân tôi, tôi sẽ giao cho các đơn vị trả lời từng vấn đề một. Đối với vấn đề của quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, tôi sẽ đôn đốc quận giải quyết" - ông Chung nói.

Nhắc lại các vấn đề được cử tri nêu, ông Chung cho biết, trong quá trình phát triển, khi nhà nước thu hồi đất để làm các dự án đã xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài. Ông yêu cầu lãnh đạo các quận Nam và Bắc Từ Liêm kiểm tra lại, giải quyết sớm các khiếu nại đúng quy định của pháp luật và giải thích cho người dân hiểu về chính sách.

Vị Chủ tịch đồng thời là Giám đốc công an thủ đô cũng lưu ý, hiện trên địa bàn Hà Nội có một số đối tượng tại Hà Đông và các tỉnh khác cố tình khiếu kiện kéo dài.

"Công an thành phố có nhiều tài liệu chứng tỏ các đối tượng này hằng tháng đã nhận ít nhất mỗi người 100-400 USD từ nước ngoài để đi khiếu kiện gây mất trật tự công cộng, dù nhiều nội dung khiếu kiện đã được giải quyết triệt để" - ông Chung thông tin. 

Nguyen Duc Chung,  tuong Chung,  Chu tich Nguyen Duc Chung anh 1

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: 

C.K.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng này.

"Thành phố tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người dân khi có tâm tư nguyện vọng, bức xúc. Nhưng những đối tượng cố tình gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng tới người dân khác sẽ cương quyết xử lý" - ông Chung nói.

Sắm "chổi to" để quét tham nhũng

Tại hội nghị, cử tri Chu Thị Lạc bày tỏ mong mỏi ông Nguyễn Đức Chung  sẽ sắm được "chổi to" để quét tham nhũng. Theo bà Lạc, "chổi to" ở đây chính là lòng dân. Nếu thu phục được lòng dân, ông Chung sẽ ngăn chặn được nạn tham nhũng đang làm xói mòn lòng tin của người dân hiện nay.

Ông Nguyễn Đức Chung: Xử lý nghiêm cá nhân trì trệ

Năm 2015, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó nổi bật là kinh tế tăng trưởng cao nhất trong 4 năm trở lại đây, là tiền đề tốt, tạo hứng khởi bước vào năm mới.


Công Khanh

Bạn có thể quan tâm