Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại lễ hội sách thiếu nhi TP.HCM

Lễ hội sách thiếu nhi TP.HCM năm 2019 với chủ đề “Mở trang sách - Sáng tương lai” được tổ chức tại Đường sách Nguyễn Văn Bình từ ngày 27 đến ngày 29/9.

Sự kiện này do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức trong 3 ngày với mục đích tạo không gian văn hóa đọc và các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi.

Le hoi sach Thieu nhi TP.HCM nam 2019 voi chu de Mo trang sach - Sang tuong lai anh 1

Trưng bày tranh vẽ lấy cảm hứng từ các tác phẩm, nhân vật thiếu nhi như Doraemon, Tuổi thơ dữ dội, Lão Hạc... Ảnh: Đình Ba. 

Đồng hành cùng lễ hội sách có sự tham gia của đông đảo các đơn vị làm sách với lợi thế đa phần có gian hàng trong không gian Đường sách như NXB Kim Đồng, NXB Tổng hợp TP.HCM, NXB Văn hóa Văn nghệ, Công ty Nhã Nam, Huy Hoàng… Ngoài những gian hàng sách cố định có mặt lâu nay, ban tổ chức đã dựng thêm 11 quầy sách di động ở giữa đường sách cùng nhiều trang trí bắt mắt.

Ba ngày diễn ra lễ hội sách thiếu nhi được tổ chức vào cuối tuần, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng cùng quý vị phụ huynh tới với sự kiện để trải nghiệm, bồi bổ văn hóa đọc cho các em. Nhiều hoạt động chung phong phú, bổ ích và hấp dẫn trẻ em diễn ra trong thời gian này, như giao lưu chủ đề “Sống Xanh” (9h ngày 28/9); giao lưu với nhà văn Phương Huyền chủ đề “Giáo dục lòng yêu môi trường cho trẻ em” (15h ngày 28/9)…

Le hoi sach Thieu nhi TP.HCM nam 2019 voi chu de Mo trang sach - Sang tuong lai anh 2

Lễ khai mạc dù chưa diễn ra nhưng sự kiện đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến mua sách. Ảnh: Facebook Đường sách TP.HCM

Bên cạnh đó là các hoạt động kỹ năng, vui chơi như Sáng tạo từ nút áo - Vẽ tranh hoặc tự tay làm thiệp từ nút áo và bút màu (9h30 ngày 28/9); Giao lưu và hướng dẫn nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami (9h ngày 29/9)…

Tại sự kiện, BTC cũng giới thiệu danh mục sách thiếu nhi nên đọc. Các em cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi từ những hình ảnh, con chữ trong sách, có hoạt động hóa thân cùng sách (từ 18h ngày 27/9), kể và bình luận sách (từ 9h ngày 29/9). BTC cũng chuẩn bị những kệ sách với ý nghĩa trao sách nhận tri thức để các em nhỏ có những cuốn sách đã đọc không dùng nữa có thể đổi những tác phẩm mới mình có nhu cầu.

Le hoi sach Thieu nhi TP.HCM nam 2019 voi chu de Mo trang sach - Sang tuong lai anh 3

Kệ sách dành cho các em nhỏ có nhu cầu đổi sách mới. Ảnh: Đình Ba. 

Ngoài các chương trình chung, những đơn vị tham gia sự kiện cũng có những hoạt động riêng ở các gian hàng với Trò chơi trí tuệ, Hướng dẫn làm gốm (Gian hàng sách Thái Hà), Viết cảm nhận sách và nhận quà, Không dùng túi nylon (Gian hàng NXB Văn hóa Văn nghệ)…

Le hoi sach Thieu nhi TP.HCM nam 2019 voi chu de Mo trang sach - Sang tuong lai anh 4

Rất nhiều đầu sách hấp dẫn dành cho các em thiếu nhi. Ảnh: Đình Ba.

Hưởng ứng lễ hội sách dành cho tuổi măng non, các đơn vị có gian hàng tại đường sách đều thực hiện các chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng mua sách thiếu nhi với mức giá cùng chiết khấu hấp dẫn (NXB Tổng hợp TP.HCM và NXB Văn hóa Văn nghệ giảm 20 - 50%; nhà sách Đông A giảm 30%…). 





Trần B.A

Bạn có thể quan tâm