Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động truyền cảm hứng đọc tại Hội sách tháng 4

Không chỉ mang đến những cuốn sách hay, những chương trình khuyến đọc hấp dẫn, Hội sách tháng 4 còn mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đọc tới thế hệ trẻ.

Hoi sach thang 4 anh 1

Đến Hội sách tháng 4, độc giả không chỉ được hòa mình vào các hoạt động truyền cảm hứng đọc, mà còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà sách. Ảnh: ĐTB.

Tháng 4 còn được biết đến là tháng đọc sách, cũng chính là dịp mà những hội sách náo nhiệt diễn ra để lan tỏa và truyền cảm hứng đọc. Đến hẹn lại lên, hội sách tháng 4 lần này được kết hợp tổ chức bởi Thái Hà Books và Đinh Tị Books chính thức diễn ra vào ngày 12/4-16/4 tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam.

Hội sách tháng 4 với thông điệp xuyên suốt là “Truyền cảm hứng đọc”, vì vậy ngay khi đến với hội sách và thực hiện các bước check-in đơn giản, độc giả sẽ được nhận ngay một cuốn sách hay.

Theo bà Phạm Thủy - Giám đốc Truyền thông Thái Hà Book - với mong muốn lan toả văn hóa đọc tới thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn Gen Z, đơn vị này sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn. Cụ thể, trong tất cả các ngày diễn ra hội sách, hoạt động xem Tarot miễn phí sẽ diễn ra trong hai khung giờ từ 9 giờ đến 11giờ và 14 giờ đến 17 giờ. Tại đây, độc giả còn có cơ hội “hóa thân” làm một vận động viên nhảy xa chuyên nghiệp khi tham gia trò chơi có tên “Chạm là chọn”. Tùy theo mức nhảy của bạn đến đâu, bạn sẽ được nhận một món quà tương ứng với mốc đó.

Song song những hoạt động, sự kiện, Thái Hà Books sẽ giới thiệu những đầu sách mới, chủ đề về: Kinh tế, Chữa lành, Cha mẹ, Thiếu Nhi, Phật pháp ứng dụng…

Tại hội sách lần này, sự kiện ra mắt sách Câu chuyện nơ hồng cũng được diễn ra vào 9-12h, thứ bảy ngày 15/4. Sự kiện này chia sẻ những câu chuyện, những tâm tư của các bệnh nhân đã và đang điều trị ung thư vú. Từ đó gửi gắm một thông điệp ý nghĩa rằng: “Nghịch cảnh chính là cách mà cuộc đời dạy ta mài tâm, rèn trí, mở tuệ”.

Ngoài ra, đến với Hội sách, độc giả sẽ được chiết khấu 20-35% từ đơn vị và được mua sách với ưu đãi lên tới 40% khi thanh toán trong khung giờ vàng mỗi ngày (16-18h).

Theo bà Đỗ Thu Quỳnh, Trưởng phòng Maketing Đinh Tị Books, tại Hội sách tháng 4 đơn vị này sẽ giới thiệu nhiều tựa sách - sản phẩm mới kết hợp nhiều hình thức tương tác thông minh như: lật mở, sờ chạm, âm thanh… Cùng đó là hàng nghìn tựa sách về kỹ năng, vốn sống, sách bách khoa tri thức, văn học thiếu nhi, sách tương tác, sách bách khoa tri thức, sách sáng tạo, sách kinh tế, sách tâm lý, sách nuôi dạy con… và nhiều đầu sách sáng tạo khác cung cấp tri thức cho trẻ em 0-15 tuổi.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng tổ chức nhiều chương trình vui chơi cho trẻ em nhằm khơi dậy tiềm năng giúp trẻ hoàn thiện và phát triển đa giác quan, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện. Cụ thể như: Chương trình “Sân khấu kịch chiếu bóng” với những câu chuyện rối bóng hài hước, cùng nhiều trò chơi sáng tạo như: vẽ tranh sách chiếu bóng, tự làm cốc giấy chiếu bóng…

Workshop “Sáng tạo thế giới chuyển động” thú vị, các bạn nhỏ sẽ tưởng tượng một câu chuyện về sự chuyển động trong cuộc sống, và thể hiện câu chuyện đó trên những chiếc cốc giấy/ đĩa giấy.

Thử tài tri thức với cuộc thi “Thiên tài giải đố” đầy háo hức, với nhiều câu đố về các chủ đề như: khoa học, động vật, thực vật, cơ thể người… Đây cũng là dịp mà Đinh Tị Books có cơ hội đón nhiều trẻ em hòa chung vào không gian vui chơi trí tuệ, phát triển trí tưởng tượng và học được nhiều điều hay.

Ngoài ra đơn vị này cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại sách với các ưu đãi giảm giá lên đến 40%...

Khai mạc Hội thi vẽ tranh 'Sách - Cho bạn, cho tôi'

Sáng 9/4, tại Phố sách Hà Nội, Ban quản lý Phố sách Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi”.

'Hội sách 0 đồng' cho giới trẻ

Tổ chức tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, "Hội sách 0 đồng 2023" góp phần nâng cao nhận thức, giá trị của việc đọc sách và khơi dậy cảm hứng đọc trong thanh thiếu niên.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm