Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hội sách 0 đồng' cho giới trẻ

Tổ chức tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, "Hội sách 0 đồng 2023" góp phần nâng cao nhận thức, giá trị của việc đọc sách và khơi dậy cảm hứng đọc trong thanh thiếu niên.

"Hội sách 0 đồng 2023" quy tụ những đơn vị xuất bản trong nước như Nhã Nam, Skybooks, Nhà xuất bản Trẻ, AZ Việt Nam với đa dạng thể loại sách: tâm lý, văn học trong - ngoài nước, sách phát triển kỹ năng... Sách ở các gian hàng được sắp xếp, phân chia hợp lý theo từng thể loại.

Khi đăng ký tham gia sự kiện, độc giả sẽ được hướng dẫn cách nhận voucher 30.000 đồng từ ban tổ chức và áp dụng cho tất cả hóa đơn. Với các hóa đơn mua sách dưới 30.000 đồng, sẽ được giảm giá trực tiếp về 0 đồng. Ngoài ra, các ưu đãi song song được áp dụng gồm: Bán sách theo cân - đơn giá 49.000 đồng/1kg (khoảng từ 3-6 cuốn sách/tùy loại giấy); sách đồng giá chỉ từ 10.000 đồng... Các hóa đơn từ 200.000 đồng được tặng thêm bút nước, kẹp tóc mầm cây, và từ 500.000 đồng được tặng thêm cốc khủng long, bờm hình thú.

Hoi sach 0 dong anh 1

Sách được phân chia theo thể loại và giá thành, giảm sâu từ 60-90%.

Biên tập viên AZ Việt Nam (đơn vị phát hành Văn Việt Books, Skybooks, Người Việt Trẻ,..) Hoài Thương chia sẻ: "Hội sách 0 đồng" tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm nhằm lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến công chúng, đặc biệt với giới trẻ. Tại hội sách, các chương trình giảm giá, tặng quà, bán sách đồng giá,... được nhiều độc giả yêu thích và ngóng đợi".

"Có thể nhận thấy sự thay đổi trong sở thích chọn sách của giới trẻ xưa - nay. Nếu xưa, thể loại văn học, tiểu thuyết được tìm đọc nhiều thì hiện nay, phần lớn bạn trẻ lại ưa chuộng các thể loại sách như tâm lý, self-help (kỹ năng phát triển bản thân)", chị Hoài Thương cho biết.

Bàn về thể loại yêu thích, Vũ Nguyệt Anh (22 tuổi, Hà Nội) cho rằng, việc giới trẻ ngày này "tìm đến" những thể loại sách tâm lý thường cùng một mục đích: xoa dịu tâm trí, giảm bớt cảm giác lo lắng và mệt mỏi. Còn những quyển sách self-help (phát triển bản thân) sẽ giúp người đọc rèn luyện kỹ năng qua những điều được viết trong sách, từ đó phát triển và hoàn thiện bản thân hơn.

Hoi sach 0 dong anh 2

Thể loại sách tâm lý, self-help được độc giả trẻ ưa chuộng.

Không chỉ riêng phái nữ, ngày nay, nhiều chàng trai cũng chọn sách làm nơi "bầu bạn". Vũ Quang Huy (25 tuổi, Nam Định) tâm sự, anh tìm đến sách sau khi trải qua một biến cố trong cuộc đời. Với anh, đọc sách không chỉ là cách thức thư giãn, tích lũy tri thức, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo mà còn giúp tâm hồn thanh thản, xoa dịu những nỗi đau tinh thần.

Trong thời đại công nghệ thông tin, sách nói phát triển như vũ bão nhưng nhiều bạn trẻ nhận xét việc được cầm quyển sách mới trên tay rồi lật từng trang đọc là cảm giác không thể nào thay thế với "hội yêu sách". Các hội sách đã trở thành điểm hẹn của những tâm hồn đồng điệu, cùng chia sẻ, lan tỏa giá trị nhân văn mà việc đọc sách mang lại.

"Hội sách 0 đồng 2023" được tổ chức từ ngày 3/ đến 9/4 trong khuôn viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3 phố Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Hội sách cho bạn đọc yêu tri thức nền tảng

Lễ hội Tri thức Nền tảng lần thứ I diễn ra vào 24-31/3, quy tụ nhiều đơn vị làm sách với nhiều hoạt động tương tác, trao đổi và thúc đẩy công tác xuất bản dòng sách nền tảng.

Giới thiệu hơn 15.000 tựa sách tại Hội sách xuyên Việt

Hơn 15.000 tựa sách sẽ được trưng bày, ra mắt bạn đọc tại Hội sách xuyên Việt lần thứ VI năm 2023, từ ngày 8/3 đến 12/3 tại Sân vận động Hoa Lư, TP.HCM.

https://daibieunhandan.vn/van-hoa/thuc-day-van-hoa-doc-trong-gioi-tre-voi-hoi-sach-0-dong-i322061/

Trang Nhung / Đại biểu nhân dân

Bạn có thể quan tâm