Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động hấp dẫn trên đường sách TP HCM cuối tháng 7

Giảm giá sách 30% tại các gian hàng là một trong những hoạt động hấp dẫn của đường sách TP HCM (Nguyễn Văn Bình, quận 1) vào cuối tháng 7.

The Sofa số 2 - Câu chuyện biên tập

Chương trình diễn ra lúc 9h30 ngày 17/7. Độc giả sẽ được gặp gỡ nhà phê bình Vương Trí Nhàn, một trong những biên tập viên qua nhiều thế hệ, nhà văn Võ Diệu Thanh và biên tập viên Hoàng Tịnh Thủy. Qua chia sẻ của khách mời, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về quy cách biên tập, đặc biệt là đối với bản thảo của các tác giả trong nước.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn cụ thể hơn về nghề xuất bản và từng khâu trong quá trình làm sao để tạo nên một cuốn sách.

Hoat dong cua duong sach TP HCM cuoi thang 7 anh 1
Một buổi giao lưu tại đường sách của nhà nghiên cứu Vương Trí Nhàn. Ảnh: Hải An

Giao lưu với tác giả Nguyễn Đức Hiệp

Chương trình diễn ra lúc 9h, ngày 22/7 do NXB Văn hoá-Văn nghệ tổ chức, với sự tham gia của khách mời: ông Tim Doling, ông Daniel Caune, TS Nguyễn Thị Hậu đảm nhận vai trò MC.

Vốn là chuyên gia khoa học về khí quyển ở Australia nhưng Nguyễn Đức Hiệp rất say mê viết lách. Nhiều năm nay, ông dành thời gian nghiên cứu về Sài Gòn.

Với nhiều nguồn tư liệu được sưu tầm, nghiên cứu ở các thư viện, nhất là thư viện ở nước ngoài, đặc biệt là tư liệu cá nhân được tích lũy từ hàng chục năm nay, ông đã hoàn thành nhiều bài viết có giá trị về Sài Gòn – Chợ Lớn xưa trên nhiều lĩnh vực như: văn hóa, đô thị, kiến trúc, báo chí, thể thao, sân khấu,... Với cách viết mộc mạc, gần gũi nhưng phong phú về hình ảnh và tư liệu, sách do ông thực hiện đã giúp độc giả dễ dàng hình dung ra một Sài Gòn – Chợ Lớn xưa.  

Chương trình giảm giá hấp dẫn

Bắt đầu từ ngày 20/7 tại đường sách TP HCM sẽ triển khai chương trình tri ân khách hàng dành cho các bạn đọc yêu sách với hai hoạt động: Happy day và Lucky book. Hoạt động Happy day sẽ diễn ra vào thứ ba hàng tuần. Theo đó khách mua sách tại các gian hàng giảm giá 30%.

Bên cạnh đó, với mỗi hoá đơn mua hàng từ 300.000 đồng tại các gian hàng sẽ nhận ngay một thẻ Lucky book. Thẻ này có giá trị tích luỹ trong mười lần mua, mỗi lần có giá trị đơn hàng là 300.000 đồng sẽ được nhận ngay một dấu mộc. Đến lần thứ 10, khách hàng sẽ được nhận quyển sách may mắn của gian hàng dành tặng.


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm