Vừa qua, ban điều hành đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động 6 tháng của đường sách tại Sở Thông tin và truyền thông TP HCM. Từ ngày khánh thành (9/2) đến nay, đường sách trở thành địa chỉ văn hóa, điểm đến của người yêu sách.
Nơi đây không chỉ tập hợp số lượng đầu sách phong phú mà còn thường xuyên diễn ra những buổi giao lưu tác giả - tác phẩm, hàng loạt buổi triển lãm theo chủ đề…
Đường sách TP HCM tại đường Nguyễn Văn Bình, quận 1. |
Thông qua việc hình thành đường sách, các đơn vị phát hành, xuất bản thuận lợi hơn trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, đồng thời đến gần và hiểu rõ hơn sở thích, tâm tư của bạn đọc
Ông Lê Hoàng, phó ban điều hành đường sách, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cho biết: “Số lượng sách tiêu thụ trong 6 tháng là hơn 200 nghìn bản, đạt 15 tỷ đồng. Trong đó, 5 đơn vị có doanh thu hơn 1 tỷ đồng. Các đơn vị còn lại doanh thu từ gần 200 triệu đến hơn 500 triệu đồng".
Thuận lợi nhiều nhưng thách thức không ít. Ban điều hành đường sách hiểu rõ điều đó nên kế hoạch tiếp theo là khắc phục những điểm còn tồn đọng suốt thời gian qua như: thiếu bảng hiệu nhận diện đường sách ở hai cổng vào, hệ thống chiếu sáng chưa đảm bảo, việc quảng bá thông tin hoạt động đường sách trên các phương tiện truyền thông còn thiếu...
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch hội xuất bản Việt Nam. Ảnh: Bá Ngọc |
“Được lãnh đạo thành phố tin tưởng giao cho con đường kim cương làm sách thì những người làm sách phải tích cực, để xây dựng nơi đây thực sự trở thành điểm đến văn hóa lý tưởng. Nếu không tâm huyết, đi theo đúng tiêu chuẩn đề ra thì sẽ làm méo mó những giá trị văn hóa”, ông Lê Hoàng chia sẻ.