Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động cho Ngày hội Văn hóa đọc và Ngày Gia đình Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp, Ngày hội Văn hóa đọc được tổ chức từ 21/6.

Gia dinh Viet nam. anh 1

Quận Gò Vấp tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày hội Văn hóa đọc và Ngày Gia đình Việt Nam.

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tối 21/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp (số 5A Nguyễn Văn Lượng, Phường 16, quận Gò Vấp), UBND quận cùng Hội LHTN Việt Nam quận, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, Liên đoàn Lao động quận long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm 2023.

Tham dự Ngày hội có bà Phạm Thị Thúy Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Đào Thị My Thư, Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Lan, Quận ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận; Bùi Thị Như Hoa, Quận ủy viên, Trưởng phòng Kinh tế quận; Võ Quốc Trường, Quận ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận; Ngô Đình Lưu Tiếng, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn; Trần Thị Bích Thuận, Phó chủ tịch LĐLĐ quận.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư cho biết: Ngày hội văn hóa đọc và các hoạt động hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam năm 2023 trên địa bàn quận Gò Vấp nhằm mục đích tạo dựng không gian xanh lành mạnh để Nhân dân sinh hoạt vui chơi giải trí, thư giãn, tạo thói quen đọc sách, nhất là đối với các em học sinh. Thông qua hoạt động, hỗ trợ cho các em biết chọn những loại sách có nội dung tốt, mang tính giáo dục cao phù hợp với từng độ tuổi, tâm sinh lý của các em; đồng thời giúp các em học tập những gương người tốt, việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, hiểu biết về thế giới tự nhiên khoa học, qua đó tuyên truyền, giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

Diễn ra đến ngày 25/6, Chương trình với nhiều hoạt động thiết thực và tham gia của nhiều đơn vị thông qua các gian hàng sách, dụng cụ học tập, các mô hình văn hóa đọc; các chương trình đa dạng như biểu diễn nghệ thuật; chương trình giao lưu với diễn giả chủ đề “Đọc gì, đọc như thế nào, đọc hiệu quả”; chương trình giao lưu, nói chuyện chuyên đề “Di chúc của Bác”; các loại hình phục vụ mang tính giáo dục cho các thế hệ trẻ, gian hàng ẩm thực phục vụ cho khách tham quan…

Ngoài ra, chương trình diễn ra các Hội thi đặc sắc như: vòng chung kết Hội thi “Đại sứ văn hóa đọc”; Chung kết hội thi “Thanh niên với các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; Hội thi “Liên hoan Câu lạc bộ, đội, nhóm nhạc Acoustic”; Hội thi “Sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm về xây dựng gia đình hạnh phúc”; Ngày hội Gia đình Việt Nam; Hội thi "Thời trang gia đình tái chế" và hội thi "Bé thử tài âm nhạc"; Tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu - gương người con hiếu thảo.

Buổi lễ cũng đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” cho 4 cá nhân thuộc quận Gò Vấp. Ngoài ra Chương trình còn trao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại. Trân trọng.

Những cuốn sách dạy cách chung sống hạnh phúc trong gia đình

Những cuốn sách được giới thiệu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hướng đến trang bị kỹ năng và hiểu biết về tâm lý cho thành viên trong gia đình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hài hước cho trẻ con, ngẫm ngợi với người lớn

Tác giả tài tình nhập vai cậu bé lớp 5, bằng giọng kể vừa ngây thơ, vừa có cái “bựa” của đứa trẻ mới lớn, khiến những câu chuyện nhỏ của gia đình, trường lớp trở nên sinh động.

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/quan-go-vap-nhieu-hoat-dong-huong-ung-ngay-hoi-van-hoa-doc-va-ngay-gia-dinh-viet-nam-1491910142

Minh Phương/Thanhuytphcm.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm