Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều HLV danh tiếng lọt vào tầm ngắm của PSG

Huấn luyện viên Laurent Blanc sẽ phải chia tay PSG nếu nhà đương kim vô địch Ligue 1 thi đấu không thành công tại Champions League mùa này.

Theo một số nguồn tin tại Pháp, ban lãnh đạo PSG muốn đội bóng lọt vào bán kết Champions League mùa này. Nếu không hoàn thành mục tiêu đề ra, huấn luyện viên Laurent Blanc buộc phải rời ghế nóng tại sân Công viên các Hoàng tử vào cuối mùa.

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 cũng lên danh sách các ứng viên thay thế Blanc. Tất cả đều là những nhà cầm quân hàng đầu thế giới hiện nay như Arsene Wenger, Jose Mourinho và Pep Guardiola. Theo giới chuyên môn, ở thời điểm nào đó PSG không dễ tiếp cận một trong ba chiến lược gia nói trên. Tuy nhiên, lúc này đại diện Ligue 1 có quyền hy vọng.

Ba huấn luyện viên Mourinho (trái), Pep Guardiola (Phải) và Wenger đang nằm trong tầm ngắm của PSG. Ảnh: Goal.

Cụ thể Jose Mourinho đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong nghiệp cầm quân. Chelsea của ông khởi đầu tệ nhất kỷ nguyên Roman Abramovich khi xếp vị trí thứ 16 sau 8 vòng đấu tại Premier League. Nếu không giúp “The Blues” đoạt vé dự Champions League mùa tới, khả năng “Người đặc biệt” mất việc là rất cao.

Trong cuộc phỏng vấn trước đây, HLV Mourinho bỏ ngỏ khả năng thử sức ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tới Ligue 1 và Bundesliga. Trước khi bổ nhiệm Laurent Blanc, PSG cũng từng liên hệ với Mourinho. Bởi vậy, giữa chiến lược gia người Bồ Đào Nha và đội bóng Ligue 1 có lẽ đã có những tìm hiểu về nhau.

Với Pep Guardiola và Arsene Wenger, cả hai chiến lược gia này đều đang để lại dấu ấn lớn ở CLB chủ quản mùa này. Tuy nhiên, truyền thông Đức khẳng định Pep Guardiola không có ý gắn bó lâu dài với nhà đương kim vô địch Bundesliga. Cựu huấn luyện viên Barca có thể rời Allianz Arena sau khi đáo hạn hợp đồng hè tới.

Trong khi đó, nếu không giúp Arsenal giải tỏa cơn khát danh hiệu tại Premier League sau hơn thập kỷ chờ đợi, HLV Wenger cũng có thể rời Emirates. Hơn nữa, quãng thời gian 19 năm (20 năm vào hè tới) cống hiến cho đội bóng thành London được xem là quá đủ đối với nhà cầm quân người Pháp.

Chelsea nhắm Diego Simeone thay Jose Mourinho

Tương lai của huấn luyện viên Jose Mourinho tại Stamford Bridge đang bị đe dọa khi ông chủ Chelsea bất ngờ để mắt tới vị thuyền trưởng của Atletico, Diego Simeone.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm