Fan của Apple đã chờ hơn 2 tháng kể từ ngày hãng giới thiệu iPhone X. Từ thứ 6 tuần sau (27/10), người dùng có thể đặt hàng trước siêu phẩm này và nhận vào ngày 3/11.
iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple thiết kế lại trong suốt 3 năm. Dù có mức giá xấp xỉ 1.000 USD, nhiều nhà phân tích vẫn dự đoán nhu cầu mua iPhone X sẽ cao hơn cả iPhone 6 và 6 Plus năm 2014.
Nhiều người sẽ không mua được iPhone X trong ngày đầu tiên. Ảnh: BRG |
Điều này nghe có vẻ là một tin tốt cho Apple. Đặc biệt khi hàng triệu người dùng bỏ qua iPhone 8 và 8 Plus để mua một chiếc iPhone X đắt đỏ hơn. Không may, báo cáo nội bộ của Apple cho thấy việc đưa iPhone X ra thị trường vào tháng tới là một thảm họa.
Theo Ming-chi Kuo, nhà phân tích của KGI, nhiều người dùng sẽ không nhận được iPhone X trong ngày này. Apple vẫn đang gặp khó khăn về nguồn cung cấp các linh kiện chính cho iPhone X. Những vấn đề này đang được khắc phục, nhưng không kịp đáp ứng đủ số lượng iPhone X cho ngày mở bán.
Theo BGR, nguyên vật liệu và quy trình sản xuất cho ăng-ten của iPhone X cao cấp và khắt khe hơn iPhone 8 rất nhiều, chỉ có Murata (JP) và Career Tech đáp ứng được.
Trong ghi chép của Kuo, Murata ban đầu đảm trách 60% số ăng-ten của Apple. Nhưng do công ty này không thể hoàn thành trước 2018 nên toàn bộ đơn đặt hàng đã được chuyển hết qua Career Tech.
Tuy nhiên, do quy trình của Career Tech khác với Murata, cộng với việc phải tăng năng suất, đối tác này cũng không thể kịp đáp ứng.
Theo dự đoán của Kuo, Apple chỉ có thể tung ra 2 đến 3 triệu chiếc iPhone X vào ngày 3/11. Trong khi hàng chục triệu fan Táo đang nóng lòng sở hữu iPhone X thì số lượng cung ứng hạn chế này sẽ khiến rất nhiều người thất vọng.