Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều điều đáng mong chờ trên iPhone 13

Mẫu iPhone sắp ra mắt có thể được nâng cấp nhiều về màn hình, camera so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo Bloomberg, iPhone 13 sẽ có kích thước màn hình bằng với iPhone 12. Theo dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, mẫu điện thoại mới này sẽ có phần "tai thỏ" bé hơn.

Apple sẽ trang bị cho iPhone 13 màn hình công nghệ LTPO 120 Hz. Đây là công nghệ đã được sử dụng với dòng đồng hồ smartwatch để thiết bị có thể tự điều chỉnh tần số quét màn hình, nhằm tiết kiệm pin.

Tin don iPhone 13 anh 1

Bản dựng thiết kế iPhone 13 với kích thước tai thỏ được cải thiện đôi chút. Ảnh: Twitter.

Bloomberg cũng nhắc đến khả năng iPhone 13 được trang bị cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo lại cho rằng Apple đã thử nghiệm tính năng này, nhưng khó có khả năng tích hợp ngay trong năm 2021.

Về phần máy ảnh, iPhone 13 sẽ được cải thiện tính năng thu phóng quang học trong lúc quay video. Mẫu thiết bị sẽ còn được nâng cấp góc chụp camera siêu rộng.

Một điểm mà Bloomberg chưa đề cập đến là tính năng sạc. Tin đồn từ The Verge cho rằng dòng điện thoại tiếp theo sẽ hoàn toàn không có cổng sạc, mà sẽ phụ thuộc vào công nghệ sạc không dây MagSafe. Tuy nhiên, ông Kuo cho rằng Apple chưa muốn phụ thuộc hoàn toàn vào hệ sinh thái MagSafe, bởi chúng chưa đủ ổn định để trở thành nguồn sạc duy nhất của đời iPhone tiếp theo. Thế nên, cáp sạc Lightning vẫn được giữ lại.

Tin don iPhone 13 anh 2

Mô hình rò rỉ các phiên bản iPhone 13. Ảnh: Apple Insider.

Apple đang chuẩn bị cho một siêu chu kỳ mới với iPhone 13. Bloomberg cho rằng Táo khuyết đã đặt hàng hơn 90 triệu chiếc iPhone 13 cho đợt ra mắt vào cuối năm nay, nhiều hơn năm ngoái 15 triệu máy. Họ đang hưởng lợi do nhu cầu điện thoại 5G ngày càng gia tăng. Hơn nữa, Apple không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt chip vì họ là một trong những khách hàng lớn và quan trọng nhất của công ty TSMC.

Một người vừa kích hoạt ví chứa 791 Bitcoin sau 9 năm cất giữ

Một ví Bitcoin đã được kích hoạt trở lại sau 9 năm ngừng hoạt động, tương đương hơn 26,1 triệu USD ở thị giá hiện tại.

Hạ Du

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm