Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo và tham vọng về những bức ảnh chân dung không hậu kỳ

Oppo cho biết, hãng nộp hơn 61.000 bằng sáng chế và 89% được chấp nhận. Trong đó, hơn 8.300 phát minh về camera. Đó là tham vọng của Oppo với nhiếp ảnh di động.

Năm 2019, Oppo trình làng thế hệ Reno đầu tiên với camera độ phân giải 48 MP cao nhất phân khúc cùng cảm biến lớn 1/2.0 inch. Vài tháng sau, hãng tiếp tục ra mắt Reno2 với camera zoom 20x, siêu chụp đêm và camera selfie trượt, có khả năng bắt mọi trọn khoảnh khắc. Năm 2020 chứng kiến sự sáng tạo không ngừng của Oppo khi ra mắt liên tiếp 3 thế hệ Reno.

Đầu tháng 5/2020, Oppo trình làng Reno3 series với điểm nhấn là camera selfie 44 MP. Với camera selfie có độ phân giải lớn nhất thời điểm đó, Oppo Reno3 series mang đến những bức ảnh chụp bằng camera trước với chất lượng không thua kém thiết bị chuyên nghiệp. Oppo Reno3 cũng là một trong những smartphone đầu tiên có camera selfie tích hợp chế độ chụp đêm. Nhờ đó, những bức ảnh thiếu sáng trở nên trong trẻo và rõ ràng hơn mà không cần thêm bước hậu kỳ nào.

Chưa đầy 3 tháng sau, Oppo tiếp tục trình làng Reno4 series, mở ra trào lưu chụp ảnh với background trắng đen thú vị. Cho phép chủ thể nổi bật và khác biệt trong gam màu yêu thích, chân dung màu AI (AI Color Portrait) trở thành công cụ sáng tạo của giới trẻ không chỉ qua loạt ảnh thời trang, mà còn được ứng dụng trong những đoạn video nghệ thuật.

Cuối năm 2020, Oppo khiến giới công nghệ ngạc nhiên khi tiếp tục ra mắt thế hệ Reno tiếp theo sát thềm năm mới. Không bao giờ lặp lại chính mình, sau gần một năm tập trung phát triển các tính năng chụp ảnh, Reno5 chuyển hướng với 2 chế độ quay video mới là video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) và video hiển thị kép (Dual-view Video). Reno5 là một trong những smartphone đầu tiên trang bị những tính năng thú này ở thời điểm trình làng.

Không thể phủ nhận 2020 là năm thành công của thế hệ Reno khi liên tục mang đến cho giới trẻ những trải nghiệm nhiếp ảnh di động riêng biệt và độc đáo. Đó cũng là lý do nhiều người chờ đợi thế hệ Reno tiếp theo của Oppo. Tuy nhiên, mãi đến đầu tháng 7, Oppo mới hé lộ đại diện tiếp theo - Reno6 Z.

Loạt ảnh xoá phông ấn tượng được đăng tải trên fanpage chính thức của Oppo cùng tên gọi “chân dung Bokeh Flare” khiến nhiều người chắc chắn đây là tính năng mới trên thế hệ Reno tiếp theo của hãng. Theo đó, tính năng này mang đến những bức ảnh chân dung với chủ thể nổi bật, background xoá phông với hiệu ứng bokeh tự nhiên dù được chụp ban ngày hay đêm tối.

Oppo anh 6Oppo anh 7

Tính năng chân dung Bokeh Flare trên Reno6 Z giúp chủ thể nổi bật trên hậu cảnh xoá phông tự nhiên.

Bên cạnh đó, Oppo tiếp tục ứng dụng công nghệ AI để cải tiến chất lượng quay video. Một trong những tính năng đầu tiên trên Reno6 Z được hãng công bố là video làm đẹp chân dung, có khả năng nhận diện và tự động loại bỏ khuyết điểm, đồng thời giữ lại những nét đẹp tự nhiên sẵn có trên gương mặt.

Dù chưa phải tất cả tính năng mới, chân dung Bokeh Flare và video làm đẹp chân dung vẫn đủ sức chứng minh sức bền của hãng trong khả năng cải tiến chất lượng camera, từng bước chuyển mình từ “chuyên gia selfie” thành “chuyên gia chân dung”.

Với thế hệ Reno6 Z, Oppo mong muốn dùng camera để đánh thức những cảm xúc ngủ quên giữa kỷ nguyên số bằng nhiếp ảnh chân dung. Đó là lý do hãng không ngừng nghiên cứu và cải tiến công nghệ camera, nhằm mang đến thế hệ ống kính chuyên nghiệp, có thể để ghi lại những cảm xúc chân thực.

Oppo anh 8Oppo anh 9

Tính năng chân dung Bokeh Flare cho hiệu ứng bokeh tự nhiên dù được chụp ban ngày hay đêm tối.

Bên cạnh camera, Reno6 Z còn được trang bị công nghệ 5G và sạc nhanh VOOC 4.0 30 W. Điều này cho thấy Oppo từng bước đưa những “đặc sản” vốn dành riêng cho smartphone cao cấp vào phân khúc thấp hơn, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận công nghệ mới trong khả năng chi trả.

Cùng với đó, Oppo tiếp tục giữ lại phiên bản màu bạc đa sắc trên Reno6 Z. Đây là một trong những gam màu thành công nhất của hãng. Trước đó, Oppo ghi nhận 18.223 người mua trong trong ngày mở bán đầu tiên của Reno5. Phần lớn khách hàng đánh giá cao phiên bản màu bạc đa sắc của model này. Với Reno6 Z bạc đa sắc, Oppo có quyền kỳ vọng lần nữa tạo nên thành công về doanh số.

Oppo anh 10

Reno6 Z có màu bạc đa sắc, trang bị công nghệ 5G và sạc nhanh VOOC 4.0 30 W.

Oppo Reno6 Z chính thức ra mắt vào ngày 21/7. Sự kiện ra mắt trực tuyến được tường thuật trực tiếp trên Zing. Từ đây đến ngày ra mắt, Oppo tung ưu đãi tặng loa Bluetooth Tekin trị giá 1,29 triệu đồng và quyền lợi trả góp 0% cho tất cả người dùng đặt mua Reno6 Z. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm