Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều dấu hiệu cho thấy Công nương Kate sinh đôi

Dựa trên căn cứ về chứng nghén và lịch sử gia đình của cặp đôi hoàng gia William - Kate, nhiều chuyên gia dự đoán, Công nương xinh đẹp của Hoàng gia Anh đang mang song thai.

Nhiều dấu hiệu cho thấy Công nương Kate sinh đôi

Dựa trên căn cứ về chứng nghén và lịch sử gia đình của cặp đôi hoàng gia William - Kate, nhiều chuyên gia dự đoán, Công nương xinh đẹp của Hoàng gia Anh đang mang song thai.

Con của William - Kate theo phỏng đoán của Joe Mullins.

Tin vợ chồng Hoàng tử William sắp sinh con nhận được nhiều sự quan tâm của gia đình hoàng gia, người dân Anh và báo giới.

Phỏng đoán Kate mang song thai trên dựa trên 2 căn cứ. Thứ nhất là Kate đang bị ốm nghén dạng Hyperemesis gravidarum (HG) khiến Nữ Công tước xứ Cambridge buồn nôn, ói mửa và suy nhược cơ thể. Chứng này thường gặp ở những bà bầu mang đa thai.

Cơ sở thứ 2 đó là lịch sử 2 bên nội ngoại của cặp đôi hoàng gia vốn rất nhiều người sinh đôi. Cụ thể là bác ruột của William, Charles Spencer (anh trai Công nương Diana), sinh đôi 2 con gái. Lord Fermoy (em trai của mẹ Công nương Diana) cũng có cặp con sinh đôi. Về phía gia đình Kate, bà nội của cô cũng có một người chị sinh đôi. Rồi đến cha của Kate cũng có chị sinh đôi.

Còn theo Charanjeet Kondal dự đoán, em bé Hoàng gia Anh mang nét của cha mẹ như ảnh trên.

Từ trước tới nay, Hoàng gia Anh chưa có cặp sinh đôi nào trong danh mục kế vị ngai vàng. Vì vậy, nếu Kate sinh đôi sẽ đặc biệt thu hút sự quan tâm.

Nếu Kate sinh đôi, bé nào chào đời trước sẽ ở vị trí thứ 3, bé chào đời sau sẽ đứng thứ 4 theo luật kế vị ngai vàng, dù là trai hay gái.

Năm ngoái, Công nương Mary của Đan Mạch sinh đôi, một trai, một gái. Trước khi sinh có thông tin rằng Công nương Mary sẽ sinh mổ và bác sĩ sẽ là người quyết định ai là người sinh trước, sinh sau. Người chào đời trước sẽ có vị trí thừa kế ngai vàng đứng trước.

Tuy nhiên, Công nương Mary đã sinh thường. Hoàng tử Vincent chào đời trước Công chúa Josephine 25 phút. Vì vậy, Vincent theo thứ tự sẽ có thứ tự nối ngôi cao hơn.

Hiện Công nương Kate mang thai chưa được 12 tuần. Điều đó có nghĩa là thời điểm thụ thai khoảng vào đợt vợ chồng hoàng gia tới thăm Đông Nam Á vào tháng 9 vừa rồi. Như vậy, Kate có thể sinh con vào khoảng gần ngày với bố William, 21/6.

Kate đang nằm trong Bệnh viện King Edwars VI do bác sĩ Marcus Setchell điều trị. Bác sĩ này từng điều trị cho Nữ hoàng Elizabeth II, đỡ đẻ cho Nữ bá tước Wessex trong 2 lần sinh con.

Công nương Kate có thể sẽ phải nằm trong viện một vài ngày nữa và phải hủy một số công việc, trong đó có chuyến thăm Docklands ở London.

Trước tin vợ chồng Hoàng gia sắp đón con đầu lòng, nhiều nguyên thủ quốc gia đã gửi lời chúc mừng tới họ. Trong số đó có Thủ tướng Anh Cameron, vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama và một số nhà lãnh đạo khác trên thế giới. 

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm