Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều công ty 'dính' Alibaba, cơ quan thuế chuyển hồ sơ cho Bộ Công an

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết phát hiện 10 công ty kinh doanh bất động sản nghi có mối liên hệ với Địa ốc Alibaba. Hồ sơ của 3 công ty trong số này đã được chuyển qua Bộ Công an.

Ngày 13/8, Cục Thuế Đồng Nai thông tin đã báo cáo lên Bộ Công an về hoạt động của 3 công ty hoạt động về lĩnh vực bất động sản có những dấu hiệu khả nghi liên quan đến hoạt động của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba ở TP.HCM.

Ngoài ra, qua rà soát tình hình hoạt động của các công ty hoạt động kinh doanh về lĩnh vực bất động sản, cơ quan thuế còn phát hiện 7 công ty khác có các thông báo về đăng ký thuế, in hóa đơn đều có chung một địa chỉ trên đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM), là địa chỉ đăng ký hoạt động của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Qua rà soát phát hiện, các doanh nghiệp nói trên đã có 2 năm không phát hành hóa đơn, không có doanh thu, song vẫn có báo cáo định kỳ, nên ngành thuế đang theo dõi, để có hướng xử lý.

1.700 nhân viên Alibaba ở địa bàn, phường lo lắng xin quận kiểm tra

Khi phát hiện chi nhánh Địa ốc Alibaba trên địa bàn với 1.700 nhân viên, UBND phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức, TP.HCM) đã có văn bản "cầu cứu" quận vào cuộc kiểm tra hoạt động.

https://nld.com.vn/thoi-su/nhieu-cong-ty-dinh-dia-oc-alibaba-co-quan-thue-chuyen-ho-so-cho-bo-cong-an-20190813155726673.htm

Xuân Hoàng/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm