Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cơ hội hợp tác với DN Hong Kong ở hội nghị thương mại tại TP.HCM

Hội nghị “In Style - Hong Kong” do Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) sẽ được tổ chức ở TP.HCM vào tháng 9, đem lại nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp.

Sau khi tổ chức thành công tại Jakarta vào năm 2015, Bangkok vào năm 2016 và Malaysia vào năm 2017, “In Style - Hong Kong” sẽ được tổ chức vào ngày 20/9 tại  trung tâm hội nghị Gem Center, TP.HCM. Hội nghị này sẽ giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hong Kong, gồm thiết kế, xây dựng thương hiệu, hậu cần, thương mại điện tử…

Hội nghị với chủ đề “Hong Kong - Việt Nam: Hợp tác vì sự thịnh vượng” sẽ do ông Nicholas Kwan, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của HKTDC, chủ trì. Các diễn giả sẽ chia sẻ những hiểu biết thực tế  về cơ hội cho doanh nghiệp từ Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa các nước ASEAN và Hong Kong (Trung Quốc). Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hong Kong (Trung Quốc) trong khối ASEAN, tổng giá trị đạt tổng 10 tỷ USD trong năm 2017.

Hoi dong Phat trien thuong mai Hong Kong anh 1
Hội nghị dự kiến thu hút nhiều khách tại các quốc gia ASEAN tham dự.

Thương mại điện tử ở châu Á tăng trưởng bùng nổ trong những năm qua. Ngành bán lẻ đang đối mặt với những cơ hội và thách thức lớn, đặc biệt là trong các kênh phân phối và giao dịch không dùng tiền mặt. Buổi thảo luận chuyên đề sẽ tập trung vào xu hướng giao dịch điện tử, giao dịch xuyên quốc gia, thanh toán trực tuyến, cũng như các tác động lên việc quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần.

Tiến sĩ Anthony Lau - Chủ tịch Pacific Air, ông Craig Price - Phó chủ tịch cấp cao của PCCW Global Limited, cùng ông Gary Chan - Giám đốc điều hành cấp cao của Giordano International - sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết về phương pháp để Việt Nam tận dụng lợi thế của Hong Kong trong dịch vụ hậu cần, nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến tại các thị trường khác.

Hoi dong Phat trien thuong mai Hong Kong anh 2
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi xu hướng mới và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế châu Á, đặc biệt là thị trường tiêu dùng Trung Quốc, đem lại cho các công ty Việt Nam cơ hội kinh doanh mới. Hội nghị này sẽ cho người tham gia cơ hội khám phá các xu hướng mới nhất trong xây dựng thương hiệu và thiết kế nội thất sáng tạo. Các diễn giả nổi tiếng sẽ chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp khác nhau để phát triển doanh nghiệp của họ ở châu Á.

Ngoài ra, hội nghị chuyên đề sẽ có khu vực hỗ trợ kinh doanh, với 11 nhà cung cấp dịch vụ Hong Kong đến từ nhiều lĩnh vực, gồm: thiết kế và xây dựng thương hiệu, kế toán, hậu cần, công nghệ thông tin, kiến trúc và tư vấn quản lý. Các đơn vị này sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh miễn phí tại chỗ cho doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam và các nước ASEAN.

Thành lập vào năm 1966, Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong(HKTDC) là một cơ quan xúc tiến và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Hong Kong và đối tác. Độc giả có thể tìm hiểu về hội nghị của HKTDC tại website: www.instyle-hk.com và đăng ký tham dự sự kiện tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm